Thị trường

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Không xây dựng cao ốc mới ở quận 1 và 3 của TP.HCM đến năm 2020, chưa tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

(DNVN)- Không xây dựng cao ốc mới ở quận 1 và 3 của TP.HCM đến năm 2020, chưa tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, người Việt giảm mua hàng tiêu dùng nhanh, công nhân Việt Nam thu nhập trung bình 5,5 triệu đồng/tháng, đấu thầu hoạt động xe buýt nhằm giảm chi phí vận hành và tiết kiệm ngân sách... là những thông tin nổi bật trong bản tin tài chính-kinh doanh hôm nay (11/7).

Không xây dựng cao ốc mới ở quận 1 và 3 của TP.HCM đến năm 2020

Một dự án cao ốc tại quận 4, TP HCM.

UBND TP.HCM cho biết đến năm 2020, khu vực quận 1, 3 sẽ không phát triển các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng; thay vào đó sẽ ưu tiên phát triển ở 6 quận là quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân. (CHI TIẾT)

Người Việt giảm mua hàng tiêu dùng nhanh

Sự thay đổi liên tục trong nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng là thách thức lớn nhất đối với tăng trưởng hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Tại thị trường Việt Nam, việc giảm bớt chi tiêu đối với FMCG sẽ là thách thức không nhỏ với nhà sản xuất. (CHI TIẾT)

Đấu thầu hoạt động xe buýt, giảm chi phí vận hành, tiết kiệm ngân sách 

Ảnh minh họa.

Kế hoạch đấu thầu 65 tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội thực hiện từ nay đến năm 2020 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tác động mạnh đến các doanh nghiệp đang hoạt động xe buýt trên địa bàn. (CHI TIẾT)

 

Nuôi nhốt "thủy quái" vào lồng trên sông Lô, cả làng kiếm bộn tiền

 

Cá chiên-1 trong 5 loài cá quý hiếm (ngũ quý xứ Tuyên) trên hệ thống sông Lô, sông Gâm đang được nhiều nông dân tỉnh Tuyên Quang đưa vào nuôi nhốt trong lồng. Cũng nhờ nuôi loài “thủy quái” này mà nhiều hộ dân xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa khấm khá hẳn lên. (CHI TIẾT)

Công nhân Việt Nam thu nhập trung bình 5,5 triệu đồng/tháng

Ảnh minh họa.

Chiều 12/7, Viện Công nhân Công đoàn (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) đã công bố báo cáo khảo sát tình hình lương, đời sống người lao động cả nước năm 2018. Theo đó, tổng thu nhập trung bình của người lao động (trừ tiền ăn ca) khoảng 5,5 triệu đồng/tháng. (CHI TIẾT)

Nuôi nhốt "thủy quái" vào lồng trên sông Lô, cả làng kiếm bộn tiền

 

Cá chiên-1 trong 5 loài cá quý hiếm (ngũ quý xứ Tuyên) trên hệ thống sông Lô, sông Gâm đang được nhiều nông dân tỉnh Tuyên Quang đưa vào nuôi nhốt trong lồng. Cũng nhờ nuôi loài “thủy quái” này mà nhiều hộ dân xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa khấm khá hẳn lên. (CHI TIẾT)

Lá lằng 'giải nhiệt' khan hàng, đội giá gấp 2 lần

Đợt nắng nóng kéo dài vừa qua khiến người trồng cây lằng ở Quỳnh Lưu thất thu, sản lượng giảm đáng kể.

Nắng nóng kéo dài trong những ngày qua khiến nhiều hộ trồng cây lằng ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thất thu vì năng suất giảm. Vì thế, lá lằng được thương lái lùng sục tìm mua và giá bán theo đó cũng đội lên gấp 2 lần. (CHI TIẾT)

Bảng giá xe Chevrolet tháng 7/2018: Giảm giá hàng loạt

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Chevrolet tháng 7/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. (CHI TIẾT)

 

Chưa thông qua tăng "kịch trần” thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch trước đó, dự kiến việc tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét trong ngày hôm nay (12/7). Tuy nhiên, với quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay, xăng dầu sẽ chưa tăng thuế như đề xuất của Chính phủ. (CHI TIẾT)

Bảng giá xe Peugeot tại Việt Nam tháng 7/2018

Thương hiệu ôtô của Pháp có mặt tại Việt Nam với toàn bộ các mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, bao gồm các mẫu sedan, hatchback cỡ nhỏ, cùng hai mẫu crossover. (CHI TIẾT)

Bảng giá điện thoại Sony tháng 7/2018

 

Sony Xperia XZ1.

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua smartphone, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá điện thoại Sony tháng 7/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT. (CHI TIẾT)

Khi thanh niên vùng sâu khát khao lập nghiệp

Phong trào khởi nghiệp đang từng ngày lan rộng, thể hiện khát khao thay đổi cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng của tuổi trẻ xã vùng sâu Lộc Nam, huyện Bảo Lâm với nhiều mô hình kinh tế mới bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. (CHI TIẾT)

Những món hải sản siêu đắt đỏ trên thế giới

Những món hải sản siêu đắt đỏ trên thế giới.

Trong giới ẩm thực, nghe tên các món ăn như cá ngừ vây xanh, trứng cá tầm muối là các "thượng đế" phát hoảng vì chúng có giá "trên trời". (CHI TIẾT)

 

Phát triển mạnh nuôi cá tra nguyên liệu đáp ứng nhu cầu chế biến xuất khẩu

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn An Giang, phong trào nuôi cá tra nguyên liệu trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển mạnh, nhằm cung cấp nguồn nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu mở rộng. (CHI TIẾT)

Top 10 ôtô ế khách nhất tại Việt Nam tháng 6/2018

 Suzuki Vitara.

Với việc chỉ bán được vỏn vẹn 1 chiếc trong tháng 6/2018, Suzuki Vitara chính là mẫu ôtô ế khách nhất tại Việt Nam. (CHI TIẾT)

Hơn 12.000 ha diện tích tôm sú tại đồng bằng sông Cửu Long bị thiệt hại

 

Tổng diện tích tôm sú bị bệnh và thiệt hại là gần 12.410ha (cao hơn gần 26% so với cùng kỳ năm 2017); trong đó, Kiên Giang có diện tích tôm sú bị bệnh và thiệt hại nhiều nhất với hơn 7.172ha. (CHI TIẾT)

Giá vàng hôm nay 12/7: Tiếp tục chìm sâu, nhanh chân tháo chạy

Giá vàng hôm nay 12/7 trên thế giới tiếp tục giảm sâu do áp lực bán tháo diễn ra trên diện rộng đối với hầu hết các thị trường hàng hóa thô sau cú tấn công bất ngờ của Donald Trump vào Trung Quốc. (CHI TIẾT)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 12/7: USD vững giá ở đỉnh cao

Ảnh minh họa.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 12/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế vững giá ở mức cao sau khi chính quyền Donald Trump đẩy căng thẳng thương mại Mỹ-Trung lên một mức cao mới. (CHI TIẾT)

 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo