Quốc tế

Bangladesh mạnh tay chi 203 triệu USD mua tàu ngầm Trung Quốc

(DNVN) - Bangladesh ngày 14/11 đã nhận 2 tàu ngầm đầu tiên trị giá 203 triệu USD mà Dhaka đặt hàng từ Trung Quốc trong nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự ở vịnh Bengal.

AFP ngày 14/11 dẫn lời Phát ngôn viên Các lực lượng vũ trang Bangladesh Taposhi Rabeya cho biết, các tàu ngầm trên sẽ được biên chế vào lực lượng hải quân của nước này kể từ đầu năm 2017. 

Bangladesh mạnh tay chi 203 triệu USD mua tàu ngầm Trung Quốc.

"Đây là lần đầu tiên các tàu ngầm được bổ sung vào lực lượng quốc phòng Bangladesh" - bà Rabeya nhấn mạnh.

Việc Bangladesh chi 203 triệu USD để mua 2 tàu ngầm trên phản ánh mối quan hệ kinh tế và quốc phòng ngày càng gia tăng giữa Bangladesh với Bắc Kinh. Tháng trước, Chủ tịch Tập Cận Bình trở thành Chủ tịch Trung Quốc đầu tiên trong 30 năm qua tới thăm Bangladesh.

Bangladesh liên tục tăng cường khả năng quốc phòng trong những năm gần đây, trong đó có việc xây dựng một căn cứ không quân gần nước láng giềng Myanmar và nhiều căn cứ quân sự trong nước, đặc biệt là tăng cường thêm tàu khu trục mới cho hải quân.

Năm 2013, chính phủ Thủ tướng Sheikh Hasina đã ký kết một thỏa thuận trị giá hàng tỉ đô-la Mỹ với Nga nhằm mua các máy bay huấn luyện chiến đấu, trực thăng và tên lửa chống tăng.

Nên đọc



Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo