Quốc tế

Bangladesh phát hiện nhân viên ngoại giao Triều Tiên buôn lậu

(DNVN) - Bangladesh đã phát hiện một container do Đại sứ quán Bắc Triều Tiên chuyển từ Malaysia tới Bangladesh có chứa nhiều hàng hóa chưa khai báo hải quan.

Hải quan Bangladesh cho biết cơ quan này đã phát hiện một container do Đại sứ quán Triều Tiên chuyển từ Malaysia tới Bangladesh có chứa nhiều hàng hóa chưa khai báo hải quan. Cơ quan này đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng container nói trên vào hôm 4/8.

Bangladesh phát hiện nhân viên ngoại giao Triều Tiên buôn lậu.

Kết quả điều tra cho thấy trong container vốn được khai báo là đựng các vật phẩm ngoại giao và bao gồm hơn 80.000 bao thuốc lá ngoại nhập, tivi LED, điều hòa của hãng điện tử Samsung Hàn Quốc sản xuất, với tổng trị giá là 210.000 USD.

 Cơ quan hải quan Bangladesh cho rằngTriều Tiên chủ yếu buôn lậu những mặt hàng có mức thuế gần 100% này vào Bangladesh, sau đó bán ra thị trường nhằm thu lợi.

Hải quan nước này đang tiếp tục điều tra những container khác của Triều Tiên được chuyển tới Bangladesh dưới danh nghĩa Đại sứ quán miền Bắc. Truyền thông Bangladesh đưa tin rằng trong container nói trên còn có cả xe ô tô Rolls-Royce, BMW.

Ngoài vụ buôn lậu nói trên, các nhân viên ngoại giao Triều Tiên còn dính líu tới nhiều vụ buôn bán dược phẩm trái phép và các hoạt động rửa tiền.

Vào tháng 3 năm ngoái, một nhân viên ngoại giao của Bình Nhưỡng đã bị trục xuất sau khi bị phát hiện mang trái phép 170 thỏi vàng vào Bangladesh.

 

Dư luận cho rằng do chính quyền Triều Tiên đang gặp khó khăn vì cấm vận của quốc tế, các nhân viên ngoại giao nước này phải tích cực buôn lậu nhằm thu xếp tiền lương cho nhân viên Đại sứ quán và giải quyết các chi phí hoạt động khác.

Nên đọc
Thu Phương (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo