Tin tức - Sự kiện

Bánh trung thu ồ ạt... xả hàng

Tết trung thu 2013 đã cận kề, hiện các điểm bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng và hàng trăm sạp bán trên vỉa hè đang vào đợt bán cao điểm, thậm chí bánh trung thu còn được rao bán trên mạng internet với những lời quảng cáo “có cánh” giá không thể rẻ hơn và cam kết giao hàng tận nơi .

Ghi nhận thực tế tại nhiều điểm bán bánh trung thu trên các tuyến đường không khó để bắt gặp các biển quảng cáo các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, đằng trước các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng là tên các nhà sản xuất “thực thụ” và nó được in khá nhỏ, phải quan sát kỹ mới có thể nhìn thấy.

Cũng tại những điểm bán này, chương trình khuyến mãi ồ ạt đã diễn ra. “Mua 1 tặng 1”, "giảm giá 50%” trong khi đó, các nhà sản xuất bánh trung thu có thương hiệu khẳng định, không hề đưa ra chương trình giảm giá nào như vậy. Với việc giá nguyên liệu tăng từ 10-15% thì không thể có chuyện giảm giá các sản phẩm bánh trung thu…đến 50% hoặc mua 1 tặng 1 như vậy.

Trên thị trường, với mặt hàng bình dân, giá phổ biến của bánh dẻo loại 200-250 gram là 35.000-60.000 đồng một chiếc, bánh nướng một trứng 150 gram giá từ 38.000-60.000 đồng một chiếc, chủ yếu tập trung vào nhân thập cẩm truyền thống, nhân đậu xanh, đậu đỏ, trứng muối... So với năm ngoái, giá bánh tăng 3.000-4.000 đồng một chiếc và tăng từ 100.000-130.000 đồng một thùng 24 chiếc. Ngoài ra dòng sản phẩm cao cấp có giá từ 450.000 đồng đến 1,5 triệu đồng một hộp, thậm chí dòng sang trọng có giá từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng một hộp.

Theo các chủ cửa hàng, năm nay, khách mua hàng tập trung nhiều vào khối doanh nghiệp. Các công ty đặt bánh để làm quà tặng cho đối tác, bạn hàng, cán bộ công nhân viên, chiếm khoảng 60-70% lượng bánh trung thu tiêu thụ trên thị trường. Các hãng bánh tại Hà Nội đã chú trọng hơn đến bán hàng qua Internet. Trong đó, bánh Trung thu Long Đình giảm giá 5% khi đặt trực tuyến, 20% khi mua voucher. Mạnh dạn hơn, hãng bánh Trung thu Đồng Khánh giảm giá 27% cho khách hàng mua bánh bằng thẻ quà tặng; Công ty bánh kẹo Hải Hà cũng áp dụng chương trình giảm giá 30% cho voucher. Ngoài ra còn là những ưu đãi như đưa bánh đến tận nhà, bốc thăm trúng thưởng… đều được các hãng tận dụng tối đa.

Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo