Quốc tế

Báo Anh công nhận Crimea thuộc lãnh thổ Nga

(DNVN)-Daily Mail, nhật báo bán chạy thứ hai của Vương quốc Anh, đã đề cập tới bán đảo Crimea và Sevastopol như lãnh thổ của Nga.

Hôm 12/6, Daily Mail, nhật báo bán chạy thứ hai của Vương quốc Anh, đã đề cập tới bán đảo Crimea và Sevastopol như lãnh thổ thuộc Nga, gây ra một cuộc tranh luận trong số nhiều độc giả.

Daily Mail đã đăng tải một bài viết về vụ phá thủy lôi từ Thế chiến II ở bán đảo Crimea. 

Tờ Daily Mail của Anh công nhận Crimea thuộc lãnh thổ Nga.

"Sự việc xảy ra trên thành phố cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, phía Tây Nam nước Nga", bài báo có đoạn viết. 

Một trong những độc giả người Nga của tờ báo trên đã viết lời "cảm ơn" vì đã công nhận Crimea là một phần lãnh thổ Nga. Trong khi đó, những độc giả Ukraine nhấn mạnh rằng, Crimea là lãnh thổ của họ. 

Cộng hòa Crimea và Sevastopol, một thành phố với địa vị đặc biệt trên bán đảo Crimea, nơi hầu hết cư dân là người Nga, đã từ chối thừa nhận tính hợp pháp của giới chức - những người đã lên nắm quyền trong bối cảnh diễn ra cuộc bạo loạn trong cuộc đảo chính vào tháng 2/2014 tại Ukraine.

Crimea và Sevastopol đã tuyên bố độc lập vào ngày 11/3/2014. Họ đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 16/3/2014, trong đó 96,77% cư dân Crimea và 95,6% cử tri Sevastopol lựa chọn quyết định tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký kết một hiệp ước hợp nhất vào ngày 18/3/2014. Tài liệu này đã được Quốc hội Nga phê chuẩn vào ngày 21/3/2014. Bất chấp kết quả thuyết phục của cuộc trưng cầu dân ý, Kiev vẫn từ chối công nhận Crimea là một phần của Nga. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo