Tin tức - Sự kiện

Báo cáo Chính phủ vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc tại Đắk Lắk

Ngày 9/4, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ về việc "thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ trong lĩnh vực quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo". Nội dung báo cáo chủ yếu xoay quanh câu chuyện 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk có nguy cơ mất việc.

Trước đó, Thanh tra Chính kiến nghị tỉnh Đắk Lắk kiểm điểm trách nhiệm của giám đốc Sở Nội vụ vì trong công tác thanh tra, kiểm tra không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk. Tỉnh Đắk Lắk sau đó còn tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ từ 2015-2020 do tiếp tục ký hợp đồng với giáo viên khi đã có kiến nghị của Thanh tra tỉnh...

Đối với giải pháp giải quyết số giáo viên dôi dư, tỉnh Đắk Lắk yêu cầu huyện Krông Pắk đã thực hiện việc rà soát, thống kê số giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế.

Tỉnh Đắk Lắk vừa báo cáo Chính phủ về những tồn tại và giải pháp liên quan đến vụ 500 giáo viên mất việc.

Tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu huyện Krông Pắk có báo cáo, đề xuất những biện pháp căn cơ các vấn đề, trong đó, nghiên cứu việc xem xét tuyển bổ sung đối với các giáo viên đã có hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng không còn vị trí việc làm để tuyển dụng.

Trước đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Thành Dũng -  Bí thư huyện ủy và ông Y Suôn Byă - Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk vì để xảy ra sai phạm trong câu chuyện dư hơn 500 giáo viên; ông Nguyễn Sỹ Kỷ - nguyên phó ban Nội chính Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (nhiệm kỳ 2011-2016) cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Nên đọc
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo