Tin tức - Sự kiện

Báo chí cần tiếp tục sát cánh cùng Chính phủ

Sáng nay (7/2), tại trụ sở báo Nhân dân, Ban Tuyên giáo Trung Ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo đã tổ chức giao ban báo chí đầu xuân.

Toàn cảnh buổi giao ban báo chí đầu xuân

Đến dự buổi giao ban có các đồng chí Đinh Thế Huynh, UV Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương; đồng chí Vũ Đức Đam, UV Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng; đồng chí Nguyễn Bắc Son, UV Ban chấp hành Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT; nhà báo Thuận Hữu, UV Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân và nhiều nhà báo lão thành, tổng biên tập các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại giao ban đầu xuân, UV Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh gửi lời chúc đến các đồng chí lãnh đạo, các nhà báo lão thành và toàn thể các anh chị em làm báo cả nước. Đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương, ghi nhận tinh thần lao động tích cực, tâm huyết, lòng yêu nghề của những nhà báo. Đồng chí nhấn mạnh: “Với những thành tích và kết quả nêu trên, những người làm báo chúng ta tiếp tục chứng tỏ là lực lượng tiên phong trong công tác tư tưởng của Đảng, xứng đáng với sự ghi nhận biểu dương của Đảng và nhân dân”.
 
Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng nhắc nhở báo chí cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng và sứ mệnh lớn lao của báo chí đối với tương lai đất nước; thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước; kiên quyết khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra tại Hội nghị báo chí toàn quốc; chủ động sáng tạo, thông tin, tuyên truyền một cách toàn diện, sâu sắc, trung thực, kịp thời công cuộc đổi mới của đất nước theo mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”; phê phán phản bác, đấu tranh với các thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch...
 
Đồng chí Đinh Thế Huynh, UV Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu tại giao ban báo chí đầu xuân.
 
Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với các cơ quan quản lý báo chí, các nhà báo cả nước đã đồng hành sát cánh cùng Chính phủ năm qua. Báo chí  không chỉ phản ánh đời sống sinh động mà còn là cầu nối giữa Chính phủ với nhân dân,  đồng thời giúp Chính phủ phát hiện, bổ sung, sửa đổi kịp thời điều chỉnh chính sách.
 
Phó Thủ tướng cũng thay mặt Chính phủ kêu gọi giới báo chí Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ để đổi mới theo mục tiêu Nghị quyết Trung ương đã đề ra:
 
Thứ nhất, nhanh chóng hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Chúng ta đã đi một chặng đường rất dài, còn những vấn đề như giá, doanh nghiệp nhà nước, chúng ta dù khó cũng phải làm. Một mặt tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế, mặt khác phải giữ đúng định hướng và đảm bảo đời sống cho đồng bào.
 
Thứ 2, quyết tâm đẩy mạnh nhà nước pháp quyền, đặc biệt là kỷ cương trong xã hội, kỷ cương bộ máy hành chính.
 
Thứ 3, phải tiến hành các biện pháp đồng bộ để quyền làm chủ của nhân dân được phát huy mạnh mẽ hơn, để nhân dân thực sự tham gia vào quá trình hoạch định chính sách, quyết định những vấn đề của xã hội, trước hết là vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:
 
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã thay mặt cơ quan quản lý báo chí cảm ơn sự đánh giá của Chính phủ đối với báo chí, đồng thời cũng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, tạo hành lang pháp lý cho báo chí tác nghiệp năm qua. Nhân buổi giao ban báo chí đầu năm, Bộ trưởng cũng đã giới thiệu Tân Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn với toàn thể đại biểu, lãnh đạo, quản lý báo chí và lãnh đạo các cơ quan báo chí.
InforNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo