Tin tức - Sự kiện

Báo chí thực sự là cầu nối quan trọng giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với doanh nghiệp và người dân

Nhân dịp đón xuân mới Ất Mùi 2015, chiều 5/2, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã có buổi gặp mặt, chúc tết các cơ quan báo chí, các nhà báo đã đồng hành, theo sát những hoạt động thông tin, tuyên truyền của Bộ trong năm qua.

 

Ghi nhận những đóng góp của báo chí với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: Những thành công của ngành trong năm qua có vai trò không nhỏ của các cơ quan báo chí – những người luôn sát cánh cùng với Bộ trong việc chuyển tải thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và công tác chỉ đạo điều hành của Bộ.

 

Các cơ quan báo, đài đã thông tin trung thực, khách quan và chính xác về chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp nói chung cũng như các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, thủy lợi… nói riêng. Vấn đề KHCN, giống hay thu hút doanh nghiệp, tư nhân đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn cũng được các báo, đài đưa tin kịp thời, tạo định hướng tốt về dư luận xã hội.

 

Đặc biệt, báo chí thực sự là cầu nối quan trọng giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với doanh nghiệp và người dân. Những kiến nghị của người dân, doanh nghiệp phản ánh đã được lãnh đạo Bộ lắng nghe, giải quyết rốt ráo, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của Bộ.

 

“Các nhà báo đã lăn lộn ngày đêm cùng với nông dân, cùng với địa phương, cùng với các cơ quan chuyên môn của ngành phản ánh kịp thời những chủ trương của Đảng, của Chính phủ, của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng thời, thông tin, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của nhân dân và kịp thời lên án phê phán và đấu tranh với những tồn tại, thiếu sót tại cơ sở liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn… Tất cả những điều đó đã góp phần thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành Nông nghiệp và PTNT” – Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh.

 

 
 
Bước sang năm 2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực để triển khai hai chủ trương lớn: Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững và tiếp tục thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới, qua đó nâng cao nhanh hơn cuộc sống cho bà con nông dân.
 
 “Cả hai chương trình đó, bên cạnh nỗ lực chung, chúng tôi lựa chọn ra một chủ đề mà tôi nghĩ rằng nhiều người mong đợi, đó là làm sao nông sản của nước ta làm ra có chất lượng cao hơn và đặc biệt an toàn hơn. Không có lý do gì chúng ta xuất khẩu nông sản có chất lượng cao, an toàn cho nước ngoài mà người dân nước Việt phải chấp nhận chất lượng thấp hơn. Vì thế, chúng tôi lấy chủ đề trọng tâm của năm 2015 là năm an toàn vệ sinh thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp” – Bộ trưởng nói và mong muốn các cơ quan báo chí theo sát, ủng hộ Bộ triển khai thành công những chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ cũng như của Bộ Nông nghiệp và PTNT.
 
 Nhân dịp này, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã trao tặng bằng khen cho 8 phóng viên của các cơ quan báo chí vì có nhiều đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, Chính phủ và Bộ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân.
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo