Xã hội

Bão Damrey giật cấp 15 đang càn quét Đà Nẵng, Khánh Hòa

Sáng nay 4/11, cơn bão số 12 đã bắt đầu đổ bộ vào Đà Nẵng, Khánh Hòa và các tỉnh miền Trung Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

Cụ thể, vào lúc 6h15 ngày 4/11, tâm bão số 12 đã bắt đầu đổ vào Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/h), giật cấp 15.

PV PL TP.HCM đã có trao đổi nhanh với ông Trần Kim Bảo, Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), ông Bảo cho biết:  “Quá khủng khiếp. Mấy chục năm nay mới có cơn bão lớn thế này! Hiện giờ khắp nơi mưa gió mịt mù. Tôi đang điện nắm tình hình các địa bàn, ở đâu cũng đang bị bão tàn phá".

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), cho biết bão đang đổ vào khu vực này với sức gió khủng khiếp. "Rất nhiều ngôi nhà bị tốc mái, cây cối, trụ điện, bảng hiệu ngã đổ khắp nơi. Khu vực trụ sở UBND thị xã cũng bị gió quật dữ dội, ngay cả mái ngói của trụ cổng cũng bị bão cuốn phăng…”.

Nhà dân ở Nha Trang bị hư hại. Ảnh: PLO

Không chỉ Khánh Hòa phải chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 12,  Đà Nẵng, Phú Yên và các tỉnh miền Trung Nam Bộ cũng đang bị cơn bão nguy hiểm này càn quét. Ghi nhận của PV VOV tại Đà Nẵng, do ảnh hưởng của bão số 12, từ đêm qua đến sáng nay (4/11), trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có mưa to kết hợp với gió mạnh làm cho hàng trăm tấm pano tuyên truyền cho Tuần lễ Cấp cao APEC bị ngã đổ.

Cổng chào trước Công viên Biển Đông bị ngã đổ chắn ngang đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: VOV

Dọc các tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, hàng trăm pano giới thiệu Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 bị ngã đổ. Nhiều băng rôn, khẩu hiệu chào mừng trên nhiều tuyến đường ven biển bị gió giật tơi tả. Cổng chào lớn ngay trước Công viên Biển Đông bị gió quật ngã sập xuống đường, chắn ngang đường Võ Nguyên Giáp khiến xe cộ không thể lưu thông. 

Ông Võ Ngọc Kha - Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, tại địa phương gió giật rất mạnh cấp 10-12. "Hiện tôi đang chỉ đạo các phường kiểm tra, báo cáo tình hình. Gió giật mạnh, các anh em chưa ra đường được. Với sức gió mạnh như thế này, Phú Yên sẽ chịu thiệt hại sau cơn bão rất nặng nề".

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường yêu cầu tỉnh trực tiếp lên Đài Truyền hình kêu gọi các khách sạn, nhà hàng phải níu giữ không cho khách ra ngoài khách sạn để đảm bảo an toàn tính mạng; đồng thời phải kiểm tra kỹ những vị trí của các công trình này, có chỗ nào không đảm bảo phải khắc phục ngay hoặc di dời ngay khách đến những nơi an toàn hơn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo