Tin tức - Sự kiện

Báo động cận thị học đường : lớp chọn , lớp chuyên 100% học sinh đeo kính

Theo báo cáo tại hội nghị nhãn khoa vừa tổ chức tại Hà Nội cho biết tại hai thành phố lớn như TPHCM và Hà Nội ,tỷ lệ học sinh bị tật khúc xạ gia tăng tăng đột biến ; có lớp chọn , lớp chuyên có đến 100% học sinh phải đeo kính vì bị tật khúc xạ .

 

(giadinh)Cũng theo các chuyên gia nhãn khoa quốc tế, rất nhiều học sinh Việt Nam có tật khúc xạ nhưng không được phát hiện kịp thời; ngay cả những học sinh đã mang kính nhưng không thay kính kịp theo diễn biến của thị lực đã ảnh hưởng rất lớn đến thị lực và chất lượng cuộc sống.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết châu Á là nơi có nhiều người bị tật khúc xạ, bao gồm Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Trung Quốc, Mông Cổ, Hàn Quốc và Việt Nam. Cư dân khu vực này có mang những gene khiến cho họ dễ bị tật khúc xạ, nhất là khi có tác động của các yếu tố khác.

Các chuyên gia nhãn khoa xác định nguyên nhân của tình trạng trẻ em bị tật khúc xạ tại Việt Nam, đó là yếu tố di truyền (nguồn gene) và sử dụng mắt quá mức. Yếu tố thứ hai là việc sử dụng mắt quá mức do các em học sinh quen nhìn sách vở gần.

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều bạn trẻ dành số thời gian ít ỏi còn lại không cho mắt nghỉ ngơi mà lại sa đà vào game, máy tính và các hình thức giải trí khác đòi hỏi mắt phải căng ra làm việc. Hậu quả là mắt lúc nào cũng phải điều tiết quá mức nên bị tật khúc xạ ngày càng nhiều.

Các chuyên gia ngành mắt cũng cho biết có nhiều cách giúp giảm căng thẳng cho mắt như tăng cường chiếu sáng trong lớp học, giảm tải chương trình học, tránh việc học thêm, hạn chế hình thức giải trí bằng xem truyền hình hay chơi game, tăng cường các hoạt động ngoài trời, ăn các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin E…
 
Phúc Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo