Quốc tế

Bạo loạn nghiêm trọng lại nổ ra ở Hồng Kông mùng 2 Tết

(DNVN) - Cảnh sát Hồng Kông đã phải dùng đến dùi cui và bình xịt hơi cay, sau đó bắn 2 phát súng cảnh cáo để giải tán đám biểu tình ở khu vực đông dân cư Mong Kok.

Bạo lực nổ ra đêm 8, rạng sáng ngày 9/2, tức đêm mùng 1, sáng ngày mùng 2 tết âm lịch từ tuyến phố Kowloon, sau khi chính quyền đặc khu cố gắng làm sạch các đường phố địa phương khỏi những người buôn bán trái phép. Đây là vụ bất ổn nghiêm trọng nhất kể từ cuối năm 2014, khi toàn Hồng Kông bao trùm bởi "cuộc cách mạng ô dù" đòi dân chủ.

 Cuộc đụng độ xảy ra vào rạng sáng mùng 2 tết Bính Thân.

Những người tuần hành và biểu tình đã ném gạch đá và vật nặng vào các nhân viên thực thi pháp luật. Trong khi loạn đả người ta còn dùng cả những thùng đựng rác làm vũ khí. Cảnh sát đã phải bắn nhiều phát súng chỉ thiên để cảnh cáo.

Sáng 9/2, rất nhiều người biểu tình vẫn tụ tập trong khu vực. Gạch đá xuất hiện nhiều trên vỉa hè cùng với những đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Theo nhà chức trách, 24 người bị bắt, 48 cảnh sát và bốn phóng viên cũng bị thương bởi vụ bạo động.

Mong Kok nằm trên bán đảo Cửu Long, ngăn cách với trung tâm tài chính của Hồng Kông bởi vịnh Victoria. Ở đây có hàng chục cửa hàng, chợ và những tòa  chung cư cao tầng.

Ngay trên đường phố, các thương nhân thường bán đồ ăn, nữ trang và các mặt hàng gia dụng, luôn luôn là phần không thể thiếu của cảnh quan đời sống Mong Kok. Trước đây, nhà chức trách Hong Kong thường làm ngơ cho những quầy bán thực phẩm không phép trong các dịp nghỉ lễ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo