Quốc tế

Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak vướng nghi án sát hại người biểu tình

(DNVN) - Với cáo buộc sát hại hàng trăm người biểu tình phản đối chính quyền diễn ra năm 2011, cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 21/1/2016.

Đây là lần thứ ba nhà lãnh đạo từng giữ quyền lực cao nhất trong chính phủ Ai Cập này phải đối mặt với tội danh sát hại người biểu tình.

Trước đó, trong các phiên tòa sơ thẩm, ông Mubarak đã bị kết án đồng lõa trong vụ sát hại người biểu tình trong làn sóng biểu tình kéo dài 18 ngày hồi năm 2011.

Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tại phiên xét xử ở tòa án thủ đô Cairo.

Tuy nhiên, ông Mubarak đã kháng cáo thành công và trong phiên xét xử phúc thẩm Tòa án Tối cao Ai Cập đã xóa bỏ tội danh trên đối với cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak vì cho rằng cơ quan kiểm sát đã thiếu căn cứ để buộc tội.

Dự kiến, phiên xét xử cuối cùng sẽ được diễn ra vào ngày 21/1/2016. Đây sẽ là kết quả cuối cùng, nếu bị tuyên án là có tội, ông Mubarak sẽ không còn quyền kháng cáo.

Hiện tại, ông Mubarak đang thi hành án tù 3 năm tại một nhà tù ở thủ đô Cairo với tội danh tham ô hơn 14 triệu USD trong thời gian đương nhiệm.

Chiến dịch Mùa xuân Ả Rập do phương Tây hậu thuẫn nhằm lật đổ chính quyền mà Châu Âu coi là “độc tài” tại các quốc gia thuộc Trung Đông – Bắc Phi. Cựu Tổng thống Mubarak chính là một trong số những nạn nhân của chiến dịch này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo