Tin tức - Sự kiện

Báo Malaysia: Cơ phó MH370 thực hiện cuộc gọi bí ẩn giữa chuyến bay

Cơ phó trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã cố gắng thực hiện một cuộc gọi từ máy bay trước khi chiếc Boeing 777 biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm ngày 8/3.

Cơ phó Fariq Abdul Hamid.

Nhật báo New Straits Times của Malaysia dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết cuộc gọi của cơ phó Fariq Abdul Hamid đã kết thúc đột ngột, có thể "vì máy bay đang di chuyển nhanh qua tháp viễn thông".

Tờ báo cho biết, sau khi chuyển hướng, MH370 đã bay thấp gần đảo Penang ở bờ biển phía tây Malaysia nên tháp viễn thông thu được tín hiệu điện thoại của cơ trưởng.
 
Đường dây điện thoại đã "được kết nối lại" vào thời điểm máy bay đi trệch hướng và biến mất khỏi màn hình radar.
 
Tuy nhiên, tờ báo không cho biết cơ phó Hamid đang cố gắng liên lạc với ai.
 
Cơ phó Hamid và cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã bị điều tra sau khi chuyến bay MH370 biến mất bí ẩn hơn 1 tháng trước khi đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang.
 
Các nhân viên điều tra hồi tháng trước nói rằng chuyến bay đã bị cố tình chuyển hướng và hệ thống liên lạc trên máy bay đã bị tắt bằng tay khi đó đang rời không phận Malaysia. Cảnh sát Malaysia đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ mất tích của MH370.
 
Số phận chuyến bay MH370 bị bao trùm trong bí ẩn, với một loạt các giả thuyết như máy bay bị không tặc, bị tấn công khủng bố hoặc bị phi công khống chế.
 
Trước đó, đã xuất hiện các nguồn tin chưa được chứng thực trên báo chí Malaysia về các cuộc gọi của cơ trưởng trước hoặc trong chuyến bay nhưng không thông tin chi tiết nào được công bố.
 
Bộ giao thông Malaysia cho hay bộ này đang xác minh nguồn tin của New Straits Times và sẽ phản hồi sau.
 
Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo