Xã hội

Bảo mẫu đánh bé trai 3 tuổi ở Sóc Trăng bị đình chỉ công tác

Ban giám hiệu Trường Mầm non - Tiểu học Việt Mỹ Úc (P.2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã đình chỉ công tác đối với bảo mẫu đánh bé trai 3 tuổi.

Sáng 21/6, một lãnh đạo Công an TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết đã nhận được đơn phản ánh của gia đình chị Nguyễn Thanh Trúc (P.5, TP Sóc Trăng) về việc con của chị là cháu Trương Vũ H. (3 tuổi) bị giáo viên của Trường mầm non - tiểu học Việt Mỹ Úc đánh và chỉ đạo Công an phường 2 làm rõ, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Trường mầm non - tiểu học Việt Mỹ Úc nằm trên đường Phú Lợi, P.2, TP Sóc Trăng. - Ảnh báo Tuổi trẻ. 

Chị Trúc cho biết cháu H. mới đăng ký học tại trường này ngày 5/6. Chiều 19/6, mẹ của chị là bà Trương Thùy Trinh đến trường đón cháu ngoại. 

Khi dẫn cháu ra khỏi lớp, bà Trinh thấy hai cổ tay cháu H. bị đỏ. Các cô giáo giải thích cháu bị một cô nắm tay. Bà Trinh đón cháu về.
Đến khoảng 18h cùng ngày, chị Trúc thấy con khan tiếng, hỏi nguyên nhân thì cháu H. nói bị cô đánh. Chị Trúc kiểm tra trên người con, phát hiện thêm vài chỗ bị lằn đỏ.

Cho rằng con trai bị cô giáo đánh, chị Trúc gọi điện nói chuyện với giáo viên lớp mầm là cô Trần Thị Hoa Mai. Tối cùng ngày, bà Tú Nữ đến nhà bé để xin lỗi và hứa sẽ làm rõ vụ việc, báo Zing news đưa tin. 

Sáng 20/6, chị Trúc tự chuyển trường cho con và đến lấy vật dụng cá nhân của bé Khang. Tại đây, người mẹ yêu cầu được xem lại hình ảnh trong camera của chiều 19/6.

"Xem camera mẹ tôi thấy cháu ngoại bị đánh nên bà bị mệt, phải nhập viện vì có bệnh liên quan đến tim. Thấy tôi làm dữ, bảo vệ trường kêu tôi liên hệ công an phường để giải quyết", chị Trúc nói.

 

Theo bà Ngô Thị Nữ, phụ trách phát ngôn cả hai cấp mầm non và tiểu học của trường, sau khi đơn vị làm việc với các giáo viên, bảo mẫu và xem camera thì thấy rằng bé H. "rất quậy" khi ôn lại những kiến thức đã học vào sáng 19/6. 

"Trước đó, Khang ngồi ngả đầu ra sau ghế, cô Mai sợ ngã nên đưa tay ra phía sau đỡ đầu và ghế cho bé. Do quá bất ngờ trước lời nói của bé, cô Mai nắm tay kéo bé qua lớp của nhóm trẻ. Bảo mẫu Thảo Vi tiếp tục rầy bé thì bị H. đạp vào người. Cô này lấy tờ giấy A4 cuộn tròn đánh vào chân bé hai cái", bà Ngô Thị Nữ nói.

Cũng theo bà Nữ, trường nghiêm cấm giáo viên và bảo mẫu đánh học sinh, dù đánh bằng vật gì. Do đó, việc cô Thảo Vi cuộn tròn tờ giấy để đánh H. là việc làm phản giáo dục, đơn vị cương quyết xử lý nghiêm.

"Da bé trắng nên đánh nhẹ bằng tờ giấy cuộn tròn cũng bị đỏ. Chúng tôi nhận trách nhiệm trong việc này", bà Ngô Thị Nữ cho hay. Dự kiến chiều 21/6, trường Việt Mỹ Úc sẽ họp báo để thông tin chi tiết về vụ việc.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo