Xã hội

Bảo mẫu đánh trẻ mầm non: Tiết lộ người quay clip vạch trần

Hai cô gái sinh sống gần điểm trông giữ trẻ là những người đầu tiên quay clip vạch trần, tố cáo việc hai bảo mẫu bạo hành, đánh trẻ mầm non khi ăn ở Sài Gòn.

Chiều 16/3, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. HCM cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc một cơ sở mầm non trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM) bạo hành trẻ em, sở đã trực tiếp làm việc với phòng GD&ĐT Gò Vấp, làm việc với phụ huynh của 9 bé tại cơ sở bị bạo hành và đề nghị chuyển các bé sang trường mầm non Anh Đào trên địa bàn phường, theo tin tức trên báo Người đưa tin. 

Đây là trường công lập rất uy tín trên địa bàn phường. Tuy nhiên, nếu phụ huynh có nhu cầu chuyển sang cơ sở mầm non khác, phòng GD&ĐT quận Gò Vấp sẽ liên hệ với trường mầm non đó để bố trí chỗ học đảm bảo cho các bé.

Chị P. xúc động khi trao đổi với phóng viên về hành trình tố cáo điểm giữ trẻ của bà Thu bạo hành trẻ em. Ảnh báo Người lao động.

Ngoài ra, sở GD&ĐT TP. HCM còn đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo công an quận và UBND phường 17 khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để. 

Đối với cơ sở mầm non bạo hành trẻ, được biết, đây là một cơ sở tự phát, không hề có giấy phép hoạt động trên địa bàn phường 17. Chủ cơ sở này là bà Phạm Thị Mộng Thu (SN 1968) cùng một phụ nữ khác là bà Phạm Thị Mộng Lan (em gái bà Thu) trông giữ trẻ.

Ít ai biết được rằng, nhiều người trong khu vực đã phát hiện ra sự việc từ nhiều năm về trước. Trong số đó, chị L.K.P và chị B.T.N cùng nhóm bạn của mình đã tìm nhiều cách như quay clip, "kêu cứu" trên mạng xã hội, báo Người lao động đưa tin.

Thậm chí họ còn liên hệ với những tổ chức bảo vệ trẻ em. Nhưng cho đến ngày 16/3, sự việc mới được phanh phui, các em nhỏ mới được giải thoát khỏi cơ sở giữ trẻ khủng khiếp này.

Ban đầu tiếp xúc với chúng tôi, chị P. và chị N. tỏ ra rụt rè, e ngại không dám chia sẻ câu chuyện. Nhưng khi được động viên, cả hai trút ra bầu tâm sự chất chứa nhiều năm qua. 

 

Chị P. cho biết chị cùng bạn sinh sống tại khu vực điểm giữ trẻ của bà Thu khoảng 2 năm nay. Đây cũng là khoảng thời gian chị chứng kiến cảnh những đứa trẻ ở đây bị bạo hành mỗi ngày.

Một trong số nhiều clip được chị N. đăng lên facebook kêu gọi bạn bè giúp đỡ vào cuối tháng 10/2016. Ảnh NLĐ.

Theo chị P., trước đây, nhà trẻ này nuôi giữ tới khoảng 20 đưa trẻ trong căn nhà vỏn vẹn khoảng 20m2. Suốt ngày, mấy đứa nhỏ chẳng được chơi, chẳng được hát gì hết... Buổi trưa tụi trẻ phải nằm ngủ xếp lớp như cá mòi, lăn lóc giữa nền nhà mà không có chăn gối gì cả! Thật sự rất đáng thương!.

Ngồi bên cạnh bạn, chị N. xen vào với giọng uất ức: "Thường ngày, tiếng trẻ em sặc cháo ặc ặc vang lên như cơm bữa, có đứa khóc và sặc cả 10 phút... Có lúc chị chứng kiến thấy đứa trẻ nuốt không kịp, nôn thức ăn ra. Nếu mấy đứa trẻ không chịu ăn chúng lại bị quát mắng, dọa nạt!".

Từ những gì phải chứng kiến, kể từ 2 năm trở lại đây chị P., chị N., cùng những người bạn tự nhủ phải tìm cách tố cáo hành vi bạo hành của các bảo mẫu, giải cứu những đứa trẻ tội nghiệp.

Cách đầu tiên các cô gái nghĩ đến là quay phim làm bằng chứng tố cáo. Nhưng theo chị P., bảo mẫu của điểm giữ trẻ này rất ranh ma, mỗi lần mắng chửi, đánh các bé đều kéo cửa lại để tránh người ngoài quan sát, ghi hình.

 

Hình ảnh bảo mẫu đánh trẻ khi cho ăn. Ảnh: Cắt từ clip

Hai chị và nhóm bạn đành cố gắng quay 1 số đoạn clip cảnh những đứa trẻ bị bạo hành đưa lên mạng xã hội, nhờ bạn bè giúp đỡ. Họ cũng cố gắng liên hệ với 1 số trung tâm bảo vệ trẻ em những không có kết quả.

May mắn, một khoảng thời gian gần đây, nhờ 1 người bạn, chị N. liên hệ được với 1 hội bảo vệ trẻ em ngoài Hà Nội. Sau nhiều lần kêu cứu, gửi tài liệu thông tin, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng.

Cho đến sáng ngày 16/3, cả hai chị đang đi làm thì nhận được thông tin chính quyền địa phương xuống xem xét cơ sở giữ trẻ, mời bà Thu về làm việc sau khi 1 clip bạo hành trẻ em mầm non được chia sẻ trên báo chí. 

Tối 16/3, đại diện phường 17 (quận Gò Vấp) cho biết 2 bảo mẫu trong clip đánh đập trẻ đã được lực lượng chức năng tạm thời cho về nhà và tiếp tục theo dõi tại nhà riêng. Đồng thời, Công an phường 17 đã chuyển hồ sơ của vụ án lên cơ quan Công an quận Gò Vấp để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người lao động, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo