Pháp luật

Bảo mẫu đánh trẻ mầm non: "Tôi đánh để chúng quên cơn ói"

Bà Thu không thừa nhận đánh đập các bé cho đến khi được xem video ghi lại hàng loạt hành vi của mình thì lý giả: "Tụi nhỏ hay ói nên đánh để chúng quên cơn ói".

Chiều 16/3, bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi) - chủ cơ sở giữ trẻ tại phường 17 (Gò Vấp, TP HCM) tỏ ra khá căng thẳng khi làm việc với công an về hành vi đánh đập hàng loạt cháu bé, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Bảo mẫu đánh trẻ dã man khi cho ăn. Ảnh VNE.

Công an phường 17 cho biết, ban đầu, bà Thu và chị ruột Phạm Thị Dạ Lan (51 tuổi) quanh co, cho rằng chỉ "đánh nhẹ" vào tay, mông bé nào không ăn. Đến khi cảnh sát đưa ra hàng loạt hình ảnh hai người đánh các cháu trong thời gian dài, họ giải thích: "Tụi nó hay ói nên đánh để chúng quên cơn ói".

Bà Thu nhận giữ trẻ khoảng 2 năm nay, thời gian đầu chỉ nhận các bé trong xóm, về sau tăng dần. Hiện, cơ sở tự phát này giữ 9 bé - chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo trong khu vực.

Sau 4 tiếng làm việc, hai người phụ nữ tỏ ra hối hận, cho biết "không nghĩ hành động của mình lại vi phạm pháp luật". Họ vẫn bị giữ lại trụ sở công an.

Đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp - cử đội điều tra xuống phường làm việc, tiếp nhận các video có nội dung chị em bà Thu đánh trẻ. "Ngoài việc căn cứ vào hình ảnh được cung cấp để có cơ sở xác định mức độ hành vi của hai người, chúng tôi sẽ nhanh chóng thu thập các chứng cứ khác để sớm có hướng xử lý", đại tá Lào nói.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh gần chục cháu bé bị bảo mẫu bạo hành trong bữa ăn tại một điểm giữ trẻ tự phát trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp. Hình ảnh clip cho thấy 2 người phụ nữ bắt các bé nằm ngửa và đổ thức ăn vào miệng rất thô bạo, báo Người lao động đưa tin.

 

Một số bé nuốt không kịp ói ra liền bị đánh vào đầu, mặt, đùi… khóc thét. Có bé khi nuốt thức ăn trào ra liền bị người giữ trẻ múc phần thừa đút cho ăn lại. Không chỉ bị đánh trong giờ ăn, ngay giờ tắm, trẻ còn bị người giữ quát tháo, đánh khiến các bé rất sợ hãi.

Khoảng 8h30 ngày 16/3, UBND phường 17 đã chỉ đạo tổ công tác phối hợp với lực lượng công an phường đến kiểm tra điểm giữ trẻ trên.

Tại thời điểm kiểm tra, điểm này có 9 trẻ từ 16 tháng đến 3 tuổi. Tổ công tác đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với điểm giữ trẻ tự phát này và đưa các cháu đến Trường Mầm non Anh Đào trên địa bàn ở tạm.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo