Quốc tế

Bão Mindulle đổ bộ, hàng ngàn người dân Tokyo phải sơ tán

(DNVN) - Hàng ngàn người ở quận Shinagawa, Minato của thủ đô Tokyo ở vào diện phải sơ tán do mưa lớn và cuồng phong từ cơn bão số 9 Mindulle.

Cơn bão mang tên Mindulle với sức gió lên đến 180km/h đổ bộ vào Nhật Bản chỉ trong vòng một ngày sau khi cơn bão Kompasu quét qua vào đêm 21/8. Tính cho đến sáng nay, hơn 380 chuyến bay và 105 chuyến tàu cao tốc đã bị hủy, theo truyền thông Nhật.

Hai cơn bão Mindulle và Lionrock trên ảnh vệ tinh.

Tốc độ gió đạt ở mức 50m/s. Các địa phương như Shizuoka, Saitama, Tokyo, Kanagawa… có lượng mưa lớn từ 200-400mm. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra dự báo về nguy cơ lũ lụt, mưa to và sóng biển dâng cao ở hàng chục thành phố trên khắp đất nước.

Văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe cũng phát đi cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất.

Tại Kanagawa, nơi bão Mindulle đi qua, ít nhất 10.000 người đã được lệnh di tản. Cơn bão cũng được dự báo sẽ càn quét một số vùng đông dân cư của Nhật, bao gồm Tokyo, Yokohama và Sendai, gây ra mưa lớn với lượng lên đến 400 mm.

Bão Mindulle vào phía Bắc thủ đô Tokyo hôm 22/8.

Tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, đến thời điểm 11h sáng (giờ địa phương) đã có 2.892 hộ dân nằm trong tình trạng có nguy cơ phải lánh nạn. Nhiều tuyến đường sắt từ Thủ đô Tokyo đi các địa phương bị ngưng trệ, chậm giờ.

Trước đó, tối 21/8, bão Kompasu vào đảo Hokkaido của Nhật Bản, buộc hàng ngàn người dân địa phương phải sơ tán sau khi sông Tokoro bị ngập. Lượng mưa ở Asahikawa thuộc đảo Hokkaido lên tới 149 mm.

 

Khi di chuyển ngoài khơi bờ biển phía Bắc Nhật Bản, bão Kompasu suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ngoài ra, thêm một cơn bão nhiệt đới là Lionrock dự báo mạnh lên thành bão vào ngày 25/8, hướng đến tỉnh Okinawa ở biển Hoa Đông. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo