Quốc tế

Báo Mỹ công bố bản đồ Ukraine không có Crimea

Tờ Washington Post công bố trên microblog Twitter của mình bản đồ Ukraine không có bán đảo Crimea khi minh họa bài viết theo sáng kiến của người đứng đầu Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DNR) Alexander Zakharchenko về thành lập nhà nước Malorossya.

Tờ Sputnik của Nga dẫn tin cho biết, chiếc bản đồ mô tả Ukraine ở biên giới hiện tại của nó, trong đó Donetsk được chỉ định riêng. "Ly khai Ukraine tuyên bố đã tạo ra một nhà nước mới là Malorossya, hoặc Tiểu Nga", bức ảnh chú thích.

​Trước đó, người đứng đầu DNR Alexander Zakharchenko đề xuất thành lập trong thời kỳ quá độ ba năm nhà nước mới Tiểu Nga kế thừa hợp pháp Ukraine. Cộng hòa Nhân dân Lugansk cho rằng không được thảo luận về dự án này.

Ảnh: Sputnik.

Chủ tịch Nghị viện DNR Denis Pushilin sau đó nói rõ rằng việc thành lập Ukraine chỉ là ý tưởng đang gây tranh cãi tại DNR.

Được biết, ngày 16/3/2014, một cuộc trưng cầu dân ý về quy chế cho Crimea đã được tổ chức thành công. Có đến 96% người dân Crimea bày tỏ sự ủng hộ đưa Crimea “quay trở về với đất mẹ Nga”, theo tin tức trên báo Infonet.

Đến ngày 21/3/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về việc đưa Crimea và Sevastopol vào trong thành phần của Liên bang Nga, cũng như thành lập khu vực liên bang Crimea.

Trong khi đó, Ukraine và các nước phương Tây liên tục đưa ra tuyên bố không công nhận tính hợp pháp trong quyết định của Nga.

Moscow phản bác các tuyên bố này và khẳng định, cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea được tổ chức hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo