Tin tức - Sự kiện

Báo Nhật: Việt Nam đang điều tra quyết liệt vụ "lại quả" 80 triệu Yen

Báo Nhật Bản Nishinippon.co.jp và nhiều trang khác đã đưa tin về việc ngành đường sắt Việt Nam tiến hành điều tra nội bộ việc nhận hối lộ 80 triệu Yen từ doanh nghiệp Nhật Bản JTC.

Tờ Nishinippon viết: “Sau khi vụ JTC đưa hối lộ khoảng 100 triệu yên để thắng thầu các dự án ODA ở 3 nước, trong đó có Việt Nam, được khơi ra ở Nhật, ngày 23/3, các báo Việt Nam, trong đó hầu hết là báo điện tử, đã đưa tin Bộ Giao thông vận tải nước này sẽ tiến hành điều tra nội bộ”.

“Ngày 22/3, khi xác nhận thông tin rằng khoản “lại quả” của doanh nghiệp Nhật được chuyển cho các quan chức ngành đường sắt Việt Nam, các báo Việt Nam cho biết ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, được giao điều tra các cá nhân và bộ phận có liên quan".
 
Mặt khác, ngày 21/3, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng đã yêu cầu tổ chức phụ trách các nguồn vốn ODA của Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam hợp tác để tìm ra sự thật”, trang Nishinippon thận trọng đưa tin, không kèm theo bất cứ bình luận nào.
 
Những ngày qua, báo chí Nhật Bản đã liên tục đưa tin về vụ đưa "hối lộ" để thắng thầu các hợp đồng có liên quan đến nguồn vốn ODA của Nhật ở nước ngoài của ông Tamio Kakinuma, giám đốc Công ty Tư vấn JTC, Nhật Bản. 
 
Vụ việc diễn ra sau khi cơ quan thuế Tokyo phát hiện nhiều khoản chi bất thường của công ty JTC, trị giá khoảng 130 triệu yen, liên quan 5 dự án ODA. Số tiền được chi vào 40 lần khác nhau, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2008 đến tháng 2/2014.
 
Theo các nguồn tin từ báo chí Nhật Bản, ông Tamio Kakinuma đã tự nguyện đến khai nhận những hành vi đưa hối lộ trên.
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo