Tin tức - Sự kiện

Bão số 2 vừa suy yếu, cơn bão tiếp theo tiến vào biển Đông

(DNVN) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương , trong khi bão số 2 vừa suy yếu thành áp thấp nhiệt đới thì ngoài khơi Thái Bình Dương đang có một cơn bão rất mạnh có khả năng tiến vào biển Đông.

Hồi 13 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 111,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40km một giờ).  Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển nhanh theo hướng Tây Nam, suy yếu và tan dần.   

Ảnh mây vệ tinh của cơn bão số 2.
Ảnh mây vệ tinh của cơn bão số 2.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển phía Đông vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.  Ngoài ra do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9 và có mưa dông mạnh. 

Sóng biển cao 2-4 mét; biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Trên các vùng biển còn có những diễn biến xấu, cần tiếp tục theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết biển tiếp theo. 

Đêm nay, vùng biển phía Đông vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Ngoài ra do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9 và có mưa dông mạnh. Bão số 2 vừa suy yếu, cơn bão tiếp theo tiến vào biển Đông

Sóng biển cao 2-4 mét; biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.  Trong khi bão số 2 vừa suy yếu thành áp thấp nhiệt đới thì ngoài khơi Thái Bình Dương đang có một cơn bão rất mạnh có khả năng tiến vào biển Đông. 

Theo Tân Hoa Xã, cơn bão có tên là Chanhom. Hình ảnh mây vệ tinh của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cũng cho thấy, cơn bão Chanhom có cường độ rất mạnh. Dự kiến cơn bão này sẽ đổ bộ vào đất liền vào đêm thứ 6 hoặc sáng thứ 7 tuần này tức là ngày (10 -11/7) trên khu vực tỉnh Chiết Giang và tỉnh lân cận Phúc Kiến (Trung Quốc). 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo