Tin tức - Sự kiện

Bão số 3 đổ bộ: Sạt lở kè biển tại Quảng Nam

(DNVN) - Cơn bão số 3 đã gây mưa lớn vào đêm qua khiến kè biển khu vực biển Cửa Đại, Quảng Nam sạt lở; cây cối nằm ngả nghiêng.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền gây mưa lớn nên trong sáng sớm nay 15/9 theo tin tức trên báo Dân Việt, khu vực dọc bờ biển Cửa Đại, Quảng Nam sau cơn bão số 3, những cây xanh lớn, nhỏ trước các khách sạn, resort ven biển bị gió thổi bật gốc, nằm ngả nghiêng.

Hàng trăm mét bờ kè sau khu resort Fusion bị công phá dữ dội
Hàng trăm mét bờ kè sau khu resort Fusion bị sạt lở. Ảnh báo Dân Việt. 

Tại khu resort Fusion đang xây dựng dang dở, toàn bộ bờ kè biển chắn phía sau và hai bên resort được xây dựng cao hơn 5m nhưng vẫn bị sóng biển công phá, khoét sâu vào sát vách. Nước biển tạo thành từng dòng tràn ngập lênh láng ngay dưới móng các dãy phòng. Cạnh khu resort Fusion nằm trơ trọi, chống chọi với sóng biển là đoạn bờ kè chắn sóng dài hơn 100m cũng đang thi công dang dở.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết, do bão số 3 gây nên mưa lớn làm sạt lở đường tại huyện miền núi Tây Giang. Theo đó, sạt lở khoảng 2.290m3 tại các tuyến đường: ĐT606, từ xã Axan đi Ch'ơm, từ Axan đi Gari, từ Ch'ơm đi Gari, từ trung tâm huyện Tây Giang đến xã Dang...

Người dân đang gia cố đoạn bờ kè bị sóng làm sạt lở. Ảnh: Báo Quảng Nam.
Người dân đang gia cố đoạn bờ kè bị sóng làm sạt lở. Ảnh: Báo Quảng Nam.

Đối phó với bão và áp thấp, tỉnh Quảng Nam đã di dời 1.800 hộ dân ở những vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Đêm qua, có gió cấp 6, cấp 7, mưa to tại các huyện miền núi phía Tây của tỉnh này. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo chủ đầu tư các công trình thủy lợi, thủy điện, giao thông chủ động sơ tán công nhân ở những lán trại tạm, tránh nguy hiểm khi xảy ra sạt lở đất. Báo điện tử VOV thông tin.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết: "Hiện nay, mực nước các thủy điện đang ở mực nước rất thấp, khả năng với mật độ như hiện nay và như dự báo thì chắc chắn chưa đầy hồ. Đối với hồ hiện nay đang sửa chữa đã có cảnh báo với chủ đầu tư. Các công trình trên địa bàn của tỉnh đã thông báo cho chủ đầu tư sắp xếp các lán trại tạm về nơi an toàn".

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo