Tin tức - Sự kiện

Bão Tembin gây thiệt hại nghiêm trọng khi đổ bộ vào Philippines ngày 23/12

(DNVN) – Với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão lên tới 80 km/h, bão Tembin đã làm thiệt mạng hơn 90 người cùng 64 người mất tích khi càn quét qua các thị trấn thuộc đảo Mindanao, miền Nam Philippines.

Đài BBC đưa tin, theo giới chức trách địa phương Philippines, bão Tembin tràn vào các tỉnh Lanao del Norte, Zamboanga del Norte thuộc đảo Mindanao vào hồi 7 giờ sáng (theo giờ địa phương). 

Với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão lên tới 80 km/h, bão đã gây ra tình trạng lũ lụt và lỡ đất nghiêm trọng tại nhiều thị trấn thuộc hai tỉnh này.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân tại Davao, Mindanao. Ảnh: AFP.

Thống kê của chính quyền sở tại cho biết, hiện có hơn 90 người chết, 64 người mất tích. Ryan Cabus, một quan chức thị trấn Tubod cho biết có ít nhất 19 thiệt mạng người tại đây, tình trạng mưa lớn và sạt lở đất diễn ra bất ngờ rất có thể đã vùi lấp một ngôi làng và lực lượng cứu hộ đang ra sức tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão đã làm nhiều ngôi nhà bị chôn vùi trong biển nước. Hệ thống cầu đường, cây xanh và thông tin liên lạc với bên ngoài bị phá hủy, gây gián đoạn trong công tác bảo hộ và tìm kiếm thi thể. Tình trạng mất điện diễn ra trên diện rộng cũng gây cản trở nghiêm trọng đến khả năng liên lạc với lực lượng cứu trợ địa phương.

Dự kiến trong 24 giờ tới, bão Tembin sẽ tiếp tục di chuyển với tốc độ 20 -25 km/h theo hướng Tây, Tây Bắc đi vào biển Đông và vẫn còn khả năng sẽ mạnh thêm.

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo