Pháp luật

Bảo vệ con, mẹ bị côn đồ đâm chết

(DNVN) - Thấy con trai mình bị đối tượng Nhân đâm, bà Ngọc đã chạy đến can ngăn thì bị Nhân cầm dao đâm thủng tim và phổi trái dẫn đến tử vong.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, ngày 4/12, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm chấp nhận kháng nghị của VKS tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Nhân (20 tuổi, tại TPHCM) chung thân về tội “Giết người”.

 Bị cáo Nhân tại phiên phúc thẩm.
Bị cáo Nhân tại phiên phúc thẩm.

Theo cáo trạng của VKS nhân dân TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1990 tại TP Hồ Chí Minh) và anh Trần Vỹ Nam (ngụ tại đường Tân Phước, phường 6, quận 11) có mâu thuẫn với nhau trong cuộc sống từ trước. Đến khoảng 21h30 ngày 6/5/2014, Nhân có ý định đánh Nam. Không đi tay không, Nhân đã mang theo một con dao và nhờ Lê Văn Điệp chở đi tìm Nam để ‘nói chuyện’.

Khi đến trước số nhà 287 đường Tân Phước, quận 11, Nhân thấy Nam cùng một số bạn bè đang đá banh nên lập tức dừng lại. Nhân không nói gì mà lao vào tát thẳng vô mặt của Nam. Nam sau khi bị đánh bất ngờ cũng đánh trả tự vệ. Trong lúc xô xát xảy ra, bất ngờ Nhân rút dao đâm nhiều nhát khiến Nam bị thương khá nặng.

Cùng lúc này, bà Trần Ngân Ngọc (mẹ Nam) thấy con bị đâm liền chạy đến can ngăn nhưng bất thành. Trong lúc giằng co, Nhân tiếp tục đâm bà Ngọc nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ.

Sau khi đâm mẹ Nam, Nhân tiếp tục đuổi theo và đâm vào vai, hông của Hào rồi lên xe tẩu thoát. Mẹ Nam tử vong tại bệnh viện do tim bị đâm thủng mất quá nhiều máu. Nam may mắn thoát chết, thế nhưng vẫn bị thương tật 26% và bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.

Tối cùng ngày, Điệp đến công an đầu thú. Còn Nhân bỏ trốn, hai ngày sau ra đầu thú.

 

Nam và Điệp bị cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau đó. Tại cơ quan chức năng, Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm hôm nay, HĐXX xét thấy tính chất nghiêm trọng của hành vi gây ra, bị cáo phạm tội với hai tình tiết tăng nặng là mang tính chất côn đồ và giết nhiều người.

Với mức án 20 năm tù chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo nên đã chấp nhận kháng nghị của VKS tuyên bị cáo Nguyễn Thành Nhân mức án chung thân nhằm giáo dục răn đe.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo