Nguy cơ mất an toàn của mặt bếp giả mạo thương hiệu Schott Ceran
Xử phạt nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm Hương Thị / Cảnh báo 3 sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm, chưa được cấp phép tại Việt Nam
Tại sự kiện Schott CeranVietnam Connect tổ chức tại Hà Nội ngày 31/10, đại diện Schott AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Schott Ceran - thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới dành cho bếp từ, bếp hồng ngoại) đánh giá tiềm năng lớn đối với các sản phẩm bếp từ, bếp hồng ngoại, trong bối cảnh thị trường thiết bị nhà bếp chất lượng cao và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam đang ngày càng phát triển.
Schott AG đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sản phẩm của hãng. Người dùng đang trong quá trình chuyển đổi từ bếp gas sang bếp từ, hồng ngoại. Người tiêu dùng ngày càng chú ý đến các thiết bị nhà bếp chất lượng cao và tiết kiệm năng lượng.
Bà Christiane Donndorf, Giám đốc tiếp thị cấp cao Schott Cerankhu vực châu Á chia sẻ: “Một đặc điểm thú vị của thị trường Việt Nam là sự hiện diện của các mẫu bếp lai (hybrid) – bếp kết hợp 2 công nghệ bếp từ và bếp hồng ngoại. Đây là đặc điểm hiếm thấy ở các thị trường khác, nơi mà các loại bếp có cùng công nghệ nấu thường phổ biến hơn. Vì lý do đó, Schott AGđang hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển và cung cấp loại mặt bếp tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng".
Tuy nhiên đáng chú ý, hiện nay một số sản phẩm Schott Ceran bị làm giả đang được bày bán tại Việt Nam với giá thấp hơn đáng kể so với hàng chính hãng. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định, dễ bị hỏng. Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như kính nổi bong bóng, các vết trầy xước trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo Schott Ceranchính hãng.
Schott Ceran là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý Schott AG cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. Gần đây, Schott AGđã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm.
Theo bà Phạm Thị Ngọc Dung, Luật sư cao cấp công ty luật Baker McKenzie Việt Nam (BMVN), những sản phẩm Schott Cerangiả không chỉ gây tổn hại đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của Schott AGcũng hãngvà các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Schott,chống lại mọi hành vi xâm phạm hoặc lạm dụng thương hiệu".
Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh Schott Ceranđã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của hãng, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Schott Ceranđược các thương hiệu bếp như Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Kocher, Tomate, Canzy, KAFF, Dusler sử dụng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo