Bảo vệ người tiêu dùng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo lợi dụng sai lầm nhiều cặp đôi mắc phải

DNVN - Gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok đã xuất hiện rầm rộ các bài đăng quảng cáo về những ứng dụng hứa hẹn khả năng giám sát, theo dõi người thân như “Phần mềm quản lý gia đình”, “App định vị người thân”, “Ứng dụng đọc tin nhắn của chồng/vợ”, hay “Theo dõi người yêu”.

DNVN - Hiện người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của người tiêu dùng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn.
DNVN - Ngày 16/10, Công ty cổ phần cấp nước Cà Mau đã phát đi cảnh báo khẩn cấp về hành vi mạo danh công ty để lừa đảo phí hồ sơ cấp nước. Việc cảnh báo được đưa ra sau khi công ty phát hiện hàng loạt giao dịch chuyển khoản đáng ngờ với số tiền 6.000 đồng vào tài khoản của công ty từ nhiều tài khoản cá nhân khác nhau.
DNVN - Ngày 14/10, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an tổ chức Lễ Công bố ra mắt Chiến dịch chống lừa đảo trực tuyến năm 2025 "Chậm mà chắc". Trong Lễ Công bố này, công thức “5 không, 3C” đã được đưa ra nhằm giúp người dân tự bảo vệ trước ma trận lừa đảo trực tuyến.
DNVN - Samsung đã phát hành một bản cập nhật khẩn cấp cho tất cả các điện thoại Galaxy đủ điều kiện sau khi hãng được thông báo về một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, cho phép tin tặc khai thác điện thoại từ xa và chiếm toàn quyền kiểm soát.
DNVN - Gần đây, nhiều người liên tục nhận được các cuộc gọi chỉ reo trong vài giây rồi tắt. Theo cảnh báo từ cơ quan chức năng, hình thức “nháy máy” tưởng chừng vô hại này có thể là bước đầu trong chuỗi hoạt động lừa đảo nhằm xác thực dữ liệu người dùng, bán thông tin cá nhân hoặc dựng kịch bản chiếm đoạt tài sản.