Quốc tế

Bắt 2 nhân viên sân bay nghi tuồn bom lên máy bay Nga bị rơi ở Ai Câp

(DNVN) - Nhà chức trách Ai Cập đã bắt giữ 2 nhân viên sân bay Sharm el-Sheikh do nghi ngờ trợ giúp thủ phạm đặt bom khung bố lên máy bay Nga gây ra thảm kịch cuối tháng 10 vừa qua.

Hãng tin Reuters dẫn lời 2 quan chức an ninh ngày 17/11 cho biết, nhà chức trách Ai Cập đã bắt giữ 2 nhân viên của sân bay Sharm el-Sheikh do nghi ngờ trợ giúp thủ phạm đặt bom lên máy bay trong vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập vào cuối tháng 10 vừa qua.

Mãnh vỡ của chiếc máy bay.

Một quan chức an ninh tiết lộ, “17 người đã bị bắt giữ, trong đó có 2 người bị tình nghi trợ giúp kẻ đánh bom máy bay tại sân bay Sharm al-Sheikh”.

Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) đưa ra kết luận chiếc Airbus A321 số hiệu 9268 của hãng hàng không Kogalymavia rơi vào sáng 31/10 tại bán đảo Sinai (Ai Cập) là do đánh bom khủng bố.

Cơ quan an ninh Nga cho biết, một quả bom tự chế với sức công phá tương đương 1,5 kg thuốc nổ TNT đã phát nổ trên phi cơ Airbus A321. Ngay sau khi biết được thông tin này, Tổng thống Putin ra lệnh các cơ quan đặc biệt Nga tập trung tìm ra kẻ chịu trách nhiệm cho hành động này.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh Liên bang Nga cũng thông báo trao thưởng 50 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về những kẻ đứng sau vụ tấn công khủng bố.

Như tin tức đã đưa, máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) đã gặp nạn tại bán đảo Sinai của Ai Cập hôm 31/10, làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo