Pháp luật

Bắt 3 kẻ man rợ trộm xác phụ nữ bán cho đám cưới ma

(DNVN) - 3 nghi phạm đã bị bắt sau khi đào trộm xác chết để mang ra chợ "đen" bán làm 'cô dâu' cho gia đình có con trai độc thân qua đời để tổ chức 'đám cưới ma' của Trung Quốc.

Được biết, nghi can chính trong vụ trộm xác ở tỉnh Sơn Tây cuối tuần trước là một người đàn ông họ Hou, 72 tuổi. Ông này khai khi biết tin có một phụ nữ làng bên bị chết trẻ, ông đã lên kế hoạch trộm xác để bán cho gia đình có người mất là một người đàn ông độc thân.

Hủ tục trộm xác phụ nữ để bán làm cô dâu trong
Hủ tục trộm xác phụ nữ để bán làm cô dâu trong "đám cưới ma" vẫn tồn tại ở Trung Quốc.

Ông Hou cùng 2 đồng phạm đóng giả là người thân của người phụ nữ mới qua đời và thương lượng bán thi thể cho người mua với mức giá khoảng 4.000 USD. Cuối tuần trước, trong khi 3 người này tiến hành đào mộ để đánh cắp xác chết, những người dân làng đã phát hiện và kịp thời báo cảnh sát. 

Theo ông Xu Keqian, Giáo sư ngành ngôn ngữ và văn hóa của Đại học Nam Kinh, tục tổ chức đám cưới cho những người đã mất đã kéo dài hàng thế kỉ trước và hiện nay, đôi khi vẫn xuất hiện ở các vùng nông thôn nghèo, nơi những người dân vẫn còn mê tín và tin vào cuộc sống tiếp theo ở thế giới bên kia.

 Theo quan niệm, người đàn ông qua đời khi còn độc thân sẽ đem lại vận xui cho gia đình. Do đó, anh ta phải được chôn cất cùng xác 1 phụ nữ như nghi lễ tượng trưng cho đám cưới của họ.

Vào khoảng tháng 3/2014, cảnh sát tỉnh Sơn Đông cũng đã bắt được những nghi phạm đào xác một phụ nữ từ nghĩa địa tại ngôi làng của tỉnh. Sau đó, chúng đem bán xác chết cho một người trung gian chuyên thu mua phục vụ cho “đám cưới ma” với giá khoảng 18.000 NDT.

Nghi phạm họ Wang cho hay, nếu xác càng mới thì giá bán càng cao. “Những xác chết lâu không có giá trị bằng những xác mới. Những xác đó được đem bán với giá khoảng 16.000 đến 20.000 NDT”, Wang cho biết khi nói tới xác một phụ nữ bị đào lên sau khi được chôn cất 3 tháng.

 

Dương Dương (Theo People Daily News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo