Pháp luật

Bắt 4 tội phạm chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao

(DNVN) - 4 đối tượng người Trung Quốc đã nhờ một thanh niên người Việt dùng phần mềm ghi lại dữ liệu trên thẻ trắng. Sau đó, quẹt thẻ này tại các ngân hàng và thực hiện rút tiền 19 lần thành công; chiếm đoạt 102 triệu đồng.

Ngày 29/6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) đang tạm giữ bốn nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thẻ từ trắng. Ảnh minh họa.
Thẻ từ trắng. Ảnh minh họa.

Các đối tượng bị tạm giữ, gồm: Liu Dong Jin (34 tuổi); Lin Feng Hui (31 tuổi); Le Peng Fei (51 tuổi); Li Qing Guo (43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Dương Việt Nam).  Tháng 4/2015, Lin Dong Jin và Li Feng Fei được một đối tượng tên Phương ở Trung Quốc giới thiệu sang Việt Nam gặp Li Qing Guo để sử dụng máy POS quẹt thẻ rút tiền và khảo sát việc làm ăn.

Ngày 8/6/2015, Liu Dong Jin mang theo máy ghi thẻ từ, 3 thẻ ngân hàng và 1 thẻ ngân hàng ABC Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Khi đến Công ty TNHH Quốc Dương Việt Nam, Li Dong Jin đã quet thử thẻ và báo lại cho Phương về việc quẹt thẻ thành công. Sau đó, Phương gửi phần mềm cài đặt cho máy ghi thẻ từ để Liu Dong Jin sử dụng.

Khi đã được Phương gửi phần mềm, Liu Dong Jin nhờ Nguyễn Tùng (31 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tải phần mềm và cài vào máy tính. Ngày 9/6/2015, Liu Dong Jin nhận được các mã thẻ và sử dụng mã này để ghi lên các thẻ từ trắng mang theo.

Ghi thẻ xong, Liu Dong Jin quẹt thẻ thành công 19 lần, chiếm đoạt hơn 102 triệu đồng. Ngày 10/6, Lin Feng Hui mang theo một laptop và 5 thẻ từ trắng nhập cảnh vào Việt Nam để cùng thực hiện hành vi rút tiền với Liu Dong Jin.

Sau khi được Tùng cài đặt phần mềm ghi thẻ, các nghi phạm đã thực hiện việc ghi mã lên thẻ từ, thực hiện rút tiền nhưng không thành công. Trưa 11/6, Khi Li Qing Guo và nhân viên công ty của mình đến ngân hàng rút tiền thì bị cơ quan công an bắt giữ.

 

Anh Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo