Pháp luật

Bắt cán bộ Sở TN&MT Bạc Liêu chiếm đoạt tài sản

Ba cán bộ TN&MT Bạc Liêu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhân viên vừa bị bắt giam.

Chiều 4/7, nguồn tin từ Phòng CSĐT về kinh tế Công an tỉnh Bạc Liêu cho hay, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba cán bộ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo tin tức trên báo Infonet.

Công an tỉnh Bạc Liêu thực hiện bắt tạm giam các nghi can. (Ảnh: Công an tỉnh Bạc Liêu)

Ba cán bộ bị bắt là ông Lê Trung Kiên, ông Ngô Văn Tá (cùng 42 tuổi) và ông Bùi Mạnh Hòa (41 tuổi). Cả ba người cùng ngụ tại TP. Bạc Liêu và lần lượt là đội trưởng đội đo đạc số 1, số 5 và số 7 của Trung tâm kỹ thuật tài nguyên và môi trường thuộc Sở TN&MT tỉnh Bạc Liêu. Cả ba cán bộ bị bắt để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin điều tra bước đầu, từ năm 2013, ba bị can trên đã ký hợp đồng đo đạc với các tổ chức, cá nhân, sau đó lập chứng từ rút tiền rồi chiếm đoạt mà không cấp lại cho nhân viên trong đội với số tiền chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Đại tá Dương Trung Trực cho biết trước đó vụ việc này đã được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu kết luận, sau đó chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Infonet, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo