Tin tức - Sự kiện

Bất chấp án phạt, người đẹp tiếp tục thi “chui”

Mặc dù không ít người đẹp từng bị phạt vì tự ý đi thi mà chưa được cấp phép tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế, mới đây nhất, một loạt tên tuổi khác lại tiếp tục thi “chui”, và cho rằng, giải thưởng họ mang về (nếu có) có thể đè bẹp mọi tai tiếng.

 Cao Thùy Linh giành giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất.

 

Mới đây, ngày 11.12, siêu mẫu Diệu Linh đã lên đường sang Malaysia để dự thi Hoa hậu Du lịch quốc tế, bất chấp việc cô chưa có giấy phép dự thi. Từ đó đến giờ, cô và ê kíp luôn cập nhật hình ảnh trong quá trình tập luyện và thi thố của mình cho báo mạng trong nước. Cô cũng bày tỏ hy vọng sẽ may mắn trong cuộc thi và giành một giải phụ nào đó, để mang về cho đất nước. Cuộc thi diễn ra từ ngày 12 - 31.12, thu hút 63 đại diện đến từ các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dù cô không giành được giải gì đi chăng nữa, thì cái tên Diệu Linh cũng trở nên nổi tiếng, vì trước đó, không nhiều người biết danh cô người mẫu này.

Theo “gương” Diệu Linh, người mẫu Hồng Quế và Bùi Thị Hà Anh cũng có tên trên trang fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014 (Miss ASEAN) mà chưa được phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Nếu đi thi, có nghĩa là hai người mẫu này đã chấp nhận án phạt treo lơ lửng. Cuộc thi Miss ASEAN diễn ra từ 15 - 31.12, với sự tham gia của thí sinh 10 nước trong khu vực. Có 3 người đẹp Việt từng đi thi và giành giải trước đó. Tuy nhiên, Hồng Quế là thí sinh nhiều tai tiếng nhất với các scandal như vi phạm luật giao thông, ăn mặc phản cảm.

Trong số các người đẹp “liều” năm nay, còn phải kể thêm cái tên Huỳnh Thúy Anh - người đẹp vừa bị phạt xong lại tiếp tục thi “chui” lần nữa. Tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa diễn ra ở Đức (chung kết diễn ra vào ngày 4.12), thí sinh này trở về tay không, dù đã chuẩn bị khá kỹ cho lần thi “chui” thứ hai. Trước đó, Huỳnh Thúy Anh vừa bị phạt 22 triệu đồng và cấm diễn trong nước vì tự ý sang Mỹ dự thi Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ và chỉ nhận giải phụ. Lần này, chưa biết mức phạt có được nâng lên hay không, song rõ ràng, người đẹp này sẵn sàng thách thức án phạt, chỉ để nổi tiếng.

Một trong số những thí sinh thi “chui” nhưng may mắn đoạt giải, có thể kể đến là Vũ Trần Triều Thu. Cô đã vượt qua 8 thí sinh để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á - cuộc thi diễn ra tại Thái Lan vừa qua. Tương tự, Cao Thùy Linh - người đẹp chụp ảnh... bên ngựa - cũng đã giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế vào tháng 9 ở Thái Lan. Sau khi giải trình với Thanh tra Sở VHTTDL TPHCM, cô đã thoát án cấm diễn, và được hạ mức phạt từ 30 triệu đồng xuống còn 22,5 triệu. Toàn bộ chi phí cho cuộc thi (khoảng 5.000USD) cô đều tự trang trải.

Cuối cùng, có thể thấy, không phải chỉ nhờn án phạt vì thi “chui”, mà các người đẹp ở ta còn hy vọng không cuộc thi này thì cuộc thi khác có thể giúp họ “gỡ vốn” sau khi giành giải phụ. Và không có gì là khó hiểu, khi họ lần lượt thi hết nơi này đến nơi khác, sẵn sàng nộp phạt. Tuy nhiên, sẽ đến lúc lòng tự trọng không cho phép họ đi thi ăn may lấy giải như thế, vì các cuộc đấu nhan sắc quốc tế thường không mấy dễ dàng, đòi hỏi sự đào luyện từ bé, có bài bản và đặc biệt, có sự đề cử của một quốc gia. Đi thi “chui” chỉ mang lại cái lợi trước mắt nếu cần đánh bóng tên tuổi, nhưng việc phơi mặt bị phạt cũng có ngày làm ảnh hưởng đến uy tín của người đẹp.

 

 

Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo