Quốc tế

Bất chấp lệnh ngừng bắn Syria, khủng bố dồn dập tấn công

(DNVN) - Mặc dù lệnh ngừng bắn tại Syria đã được Nga và Mỹ thực thi nhưng đã có 9 vụ khủng bố tấn công trong vòng 24 giờ qua, trong đó xảy ra ở cả những khu vực do phe đối lập kiểm soát.

Tin tức trên báo Ngày nay dẫ nguồn tin từ RT, lệnh ngừng bắn ở Syria về cơ bản đã được tuân thủ một cách đầy đủ. Trừ một vài trường hợp giao tranh nhỏ lẻ.

Các nhà quan sát Nga cho biết, 17 lực lượng đối lập ôn hòa ở Syria, 35 thị trấn và làng xã đã tuyên bố sẽ trục xuất bất cứ ai vi phạm lệnh ngừng bắn. Trong khi đó, phía Mỹ ghi nhận được 69 nhóm nổi dậy xác nhận ngừng bắn.

Khung cảnh đổ nát ở thủ đô Damascus, Syria hồi tháng trước. Ảnh báo Ngày nay.

6 trong 9 vụ vi phạm xảy ra ở các khu vực ngoại ô thủ đô Damascus. Đây là những nơi nằm dưới sự kiểm soát của phe nổi dậy, nằm trong danh sách xác nhận ngừng bắn do Mỹ cung cấp, bản báo cáo cho biết.

Tại tỉnh Raqqa, một nhóm gồm 100 phiến quân đã di chuyển từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ, và cùng một nhóm khác tấn công thành phố Tell Abyad của người Kurd. Nhóm dân quân YPG của người Kurd đã đẩy lùi cuộc tấn công. Nga yêu cầu Mỹ phải giải thích vì sao nhóm này được Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ vũ khí. Báo Vntinnhanh thông tin.

Tại tỉnh Latakia, phiến quân al-Nusra không tham gia ngừng bắn đã nã đạn súng cối vào lực lượng dân quân địa phương và hai bên đã xảy ra xô xát và có thương vong. Nơi này nằm trong khu vực phe nổi dậy kiểm soát. Tại thành phố Hama, một kẻ đánh bom liều chết đã cho ô tô nổ tung. Chiếc xe này cũng tới từ khu vực mà phe nổi dậy kiểm soát.

Nhóm này đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ pháo kích ở Thổ Nhĩ Kỳ trong khi Nga hiện đang yêu cầu Mỹ giải thích. Lực lượng dân quân người Kurd (YPG) sau đó đã đẩy lùi đợt tấn công của các phiến quân.

Lệnh ngừng bắn được Mỹ và Nga đưa ra dưới tư cách trung gian, nhằm mở đường cho hòa giải giữa chính phủ Syria và phe nổi dậy ôn hòa, với mục đích tạo điều kiện cho chuyển giao hòa bình. Các lực lượng bị coi là khủng bố như IS, Al-Nusra không tham gia lệnh ngừng bắn này và vẫn sẽ bị các liên minh chống khủng bố tấn công.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo