Pháp luật

Bắt chuyện làm quen để dàn cảnh trộm 60 lượng vàng trên ô tô

(DNVN) - Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM đang điều tra xác minh vụ việc một người dân trình báo bị hai đối tượng dàn cảnh bắt chuyện để lấy trộm 60 cây vàng khi đi trên đường.

Theo tin tức trên báo Công An TP. HCM, tối 5/4, ông P.V.T (SN 1974, ngụ huyện Bình Chánh) đến công an Q.8 trình báo bị mất trộm 60 cây vàng để trên xe ô tô. Theo trình báo của nạn nhân, vào khoảng 21 giờ tối cùng ngày, ông điều kiển xe ô tô BKS: 51A – 313… chở con trai là cháu P.P.L (SN 2004) đi học về.

Một vụ dàn cảnh trộm tài sản bị camera của người dân TP. HCM ghi lại hồi tháng 1/2016.

Khi đến trước CLB A.V đường 1011 (P.5, Q.8) thì ông T. phát hiện bánh sau xe ô tô bị thủng lốp nên dừng xe xuống để thay lốp xe. Lúc này, cháu L cũng xuống xe đứng bên lề đường trông coi.

Vài phút sau, một nam thanh niên người nước ngoài đến tiếp cận cháu L để nói chuyện làm quen. Trong lúc cháu L. đang nói chuyện với nam thanh niên người nước ngoài thì có một nam thanh niên khác đi xe gắn máy tấp sát vào cạnh ô tô. Sau đó, nam thanh niên người nước ngoài đang nói chuyện với cháu L bỗng nhảy lên xe đối tượng này phóng đi.

Thấy hành vi của hai thanh niên kia có nhiều bất thường, ông T. vào ô tô kiểm tra thì phát hiện đã mất 1 cặp học sinh và 1 túi xốp màu đen bên trong chứa 60 lượng vàng. Ngay sau đó, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, tại TP. HCM liên tục xảy ra các vụ người đi đường bị kẻ xấu dàn cảnh va quẹt xe, ẩu đả để móc túi, trộm tài sản hoặc cướp xe. Các nhóm đối tượng ra tay bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, trắng trợn khiến nhiều người dân “tiền mất tật mang”, vừa mất của vừa bị té xe, thương tích. Mỗi khi ra đường, người dân lo lắng vì có thể sập bẫy của các đối tượng này bất cứ lúc nào, theo báo Đất Việt.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo