Quốc tế

Bắt đối tượng khủng bố âm mưu tấn công Singapore bằng rocket

(DNVN) - Ngày 5/9, cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ thêm một đối tượng với cáo buộc âm mưu tấn công Vịnh Marina của Singapore bằng rocket từ đảo Batam của Indonesia.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Agus Rianto, đối tượng là một thanh niên thất nghiệp được xác định tên với những chữ cái đầu là LH. Tên này bị đội đặc nhiệm chống khủng bố bắt giữ tại một quán café ở Batu Aji, Batam - cách Singapore 15km về phía nam.

Đặc nhiệm chống khủng bố Indonesia truy quét kẻ âm mưu tấn công Singapore bằng rocket.

Người đàn ông 24 tuổi này được cho là thành viên của KGR@Katibah GR, một nhóm khủng bố được cầm đầu bởi Gigih Rahmat Dewa - kẻ bị tình nghi là chủ mưu vụ tấn công Vịnh Marina từ Batam.

Nhóm KGR@Katibah GR được xác định có liên hệ với Bahrun Naim - người Indonesia, phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và là kẻ chủ mưu vụ các tấn công nhằm vào Singapore cũng như vụ tấn công ở thủ đô Jakarta hồi tháng 1 vừa qua, khiến 8 người thiệt mạng, bao gồm cả 4 kẻ tấn công.

Theo hãng thông tấn Antara, LH là thành viên của KGR@Katibah GR lên âm mưu tấn công Vịnh Marina. Tên này từng trải qua khóa huấn luyện sử dụng súng hơi khi chuẩn bị tới Syria.

Trước đó, chính quyền Indonesia đã bắt giữ 6 đối tượng với cáo buộc âm mưu tấn công Vịnh Marina của Singapore bằng tên lửa từ đảo Batam.

Các đối tượng tuổi từ 19-46 đã bị đội đặc nhiệm chống khủng bố Indonesia bắt giữ. Nhóm này được cho là có liên hệ với Bahrun Naim, kẻ chủ mưu vụ tấn công vào Jakarta hồi đầu năm 2016.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo