Bất động sản

Sự thật về việc chủ đầu tư Thống Nhất Complex cắt điện, nước của cư dân giữa nắng nóng

DNVN - Những ngày qua, câu chuyện về một số hộ dân đang sống tại chung cư Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị Ban quản lý cắt điện, cắt nước chở thành câu chuyện khá khôi hài khi sống giữa Thủ đô lại phải đi mua từng xô nước.

Bộ Xây dựng tìm cách 'gỡ khó' cho thị trường bất động sản / Nhà ở thương mại giá thấp có 'cứu' được thị trường bất động sản?

Đằng sau câu chuyện này như thế nào khi đại đa số người dân đang sống ở cùng chung cư lại có thái độ và cái nhìn không thiện cảm đối với chính một nhóm nhỏ cư dân đứng lên “đấu tranh” đòi quyền lợi có phần thái quá.
Không hề có chuyện chủ đầu tư cắt điện của cư dân.

Không hề có chuyện chủ đầu tư cắt điện của cư dân.

Không đóng phí dịch vụ cả năm trời
Trước đó, khoảng 20 hộ dân sống tại chung cư Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã kéo xuống mặt tiền tòa nhà căng băng rôn, biểu ngữ phản đối Ban quản lý cắt điện, cắt nước của các hộ dân giữa những ngày nắng nóng. Nguyên nhân phía Ban quản lý cắt nước là do đang có sự tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư tòa nhà về việc căn hộ của họ bị thiếu hụt diện tích so với hợp đồng mua, bán.
Được biết, qua một số lần đối thoại, tuy nhiên vấn đề này giữa chủ đầu tư và các hộ dân chưa tìm được tiếng nói chung. Lấy lý do này, các hộ dân đã không nộp tiền dịch vụ nhằm gây áp lực tới chủ đầu tư, có trường hợp đã không đóng phí dịch vụ một năm trời.
Tuy nhiên theo xác minh của PV Doanhnghiepvn.vn không hề có chuyện cắt điện như băng rôn của một số cư dân. Theo thông báo của Ban quản lý chung cư Thống Nhất Complex, từ ngày 22 đến 29/6, đơn vị này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cấp nước sạch đối với các căn hộ không hoặc trễ hạn nộp phí quản lý căn hộ.
Được biết, từ chiều 22/6, ngay sau khi Ban quản lý cắt nước một số căn hộ tòa B chung cư Thống Nhất Complex, hơn chục cư dân đã tập trung trước mặt chính dự án trên đường Nguyễn Tuân căng băng rôn, biểu ngữ với nội dung “Phản đối chủ đầu tư cắt điện, nước của cư dân”. Đồng thời, trên lô gia vài căn hộ cũng căng băng rôn đòi quyền lợi, đòi đối thoại với chủ đầu tư.
Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết, chung cư Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân có 2 toà (toà A và toà B), cả 2 toà này đi vào hoạt động được khoảng 1 năm trở lại đây. Trong quá trình vừa hoạt động, chủ đầu tư cũng hoàn thiện một số hạng mục phụ trợ còn lại của dự án. Cả hai toà nhà có hơn 550 căn hộ và hiện có khoảng 500 hộ đã vào ở.
“Tuy nhiên, dù ở cả năm nay nhưng có khoảng vài chục hộ dân chậm đóng tiền phí dịch vụ cho đến thời điểm hiện nay. Ban quản lý khu căn hộ Thống Nhất Complex nhiều lần ra thông báo về việc đóng phí dịch vụ nhưng nhóm nhỏ cư dân này không thực hiện. Và gần đây đưa ra lý do yêu cầu sơn lại tường bao quanh chung cư, yêu cầu xem xét lại diện tích, tiền phí dịch vụ. Về các vấn đề trên, khi tiếp nhận ý kiến phản ánh Ban quản lý khu chung cư đã tiếp thu ý kiến này. Đối với việc sơn tường bao quanh dù chủ đầu tư đã thực hiện đúng theo nội dung hợp đồng mua bán nhưng khi thấy phát sinh vấn đề này đã sẵn sàng ủng hộ; đối với việc thu phí dù theo hợp đồng là 8,8% nhưng vì dự án vừa đi vào hoạt động, chủ đầu tư vừa hoàn thiện các mục phụ trợ nên phí dịch vụ cũng được điều chỉnh tạm thời giảm xuống còn 6,8%...”, bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết.
Một số cư dân không thống nhất được cách đo diện tích với chủ đầu tư nên không chịu đóng phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt nước sau nhiều lần thông báo yêu cầu cư dân đóng.

Một số cư dân không thống nhất được cách đo diện tích với chủ đầu tư nên không chịu đóng phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt nước sau nhiều lần thông báo yêu cầu cư dân đóng.

Sẵn sàng chia sẻ với cư dân
Liên quan đến việc cắt nước vào ngày 22/6, sau nhiều lần Ban quản lý khu chung cư Thống Nhất Complex phát đi thông báo nhưng không nhận được sự hợp tác của nhóm nhỏ cư dân, đại diện Ban quản lý cũng cho biết, việc này chúng tôi thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, theo Thông tư số 02 của Bộ Xây dựng. Bởi vấn đề này thuộc về phần dịch vụ. Khi nhà cung cấp dịch vụ bán hàng, khách hàng mua không trả tiền thì có quyền tạm dừng. Còn đối với các vấn đề tranh chấp khác, khách hàng không thoả mãn có thể làm đơn ra toà giải quyết theo quy định.
Liên quan đến các nội dung trên, theo Ban quản lý khu căn hộ Thống Nhất Complex cũng cho biết, sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến thắc mắc của cư dân bất cứ lúc nào nhằm mong được phục vụ người dân tốt hơn chứ không bao giờ có chuyện né tránh như một số thông tin nêu là không chính xác.
Trao đổi với phóng viên, bà T.T.N (ở toà B chung cư Thống Nhất Complex) cho rằng, hành động trên của khoảng hơn 20 cư dân không đại diện cho chúng tôi. Đó chỉ là hành động cá nhân của họ đối với chủ đầu tư. Khi sự việc này xảy ra, nhiều bạn bè của tôi gọi điện tới hỏi thăm có bị cắt nước không khiến cho chúng tôi tự dung thấy xấu hổ vì những hành động của họ tự dưng làm xấu đi hình ảnh của khu chung cư này.
Nhiều cư dân của tòa nhà không đồng tình với việc không đóng phí dịch vụ của một số hộ.

Nhiều cư dân của tòa nhà không đồng tình với việc không đóng phí dịch vụ của một số hộ.

“Bản thân gia đình tôi về sống ở đây cũng đã được một năm rồi, khi một nhóm nhỏ đưa ra yêu cầu về sơn tường, tôi nghĩ việc sơn tường, phân luồng đi hay dịch vụ khác… chủ đầu tư đã làm rất tốt. Còn nếu nói về diện tích thì ở đây rất ít người thắc mắc. Công bằng mà nói, về đóng tiền dịch vụ, bản thân họ chậm đóng cả năm nay là điều không hay rồi nay đứng ra phản đối thì có phần thái quá! Đến ở đây ai cũng đóng hết nên cần có sự công bằng, còn việc tranh chấp thì nên tách riêng ra một vấn đề khác”, bà Trương Thị N chia sẻ.
Cùng quan điểm trên, bà N.T.D (sống tại toà B chung cư Thống Nhất Complex) cho biết, căn hộ của bà đã được cấp sổ đỏ, diện tích có hụt so với hợp đồng nhưng chủ đầu tư đã thanh toán lại ngay cho gia đình bà số tiền diện tích thiếu. Theo bà N,T.D việc chưa thống nhất được cách đo diện tích và việc đóng phí dịch vụ là hai việc hoàn toàn khác nhau, cần tách bạch để đảm bảo an ninh trật tự của chung cư.
Có thể thấy, dù câu chuyện bắt nguồn không chỉ từ một phía nhưng những hành động trên của một số hộ dân phản ứng lại có phần thái quá gây ra những phản cảm, gây mất an ninh trật tự thậm chí mang tính kích động đẩy sự việc đi quá xa là điều không cần thiết. Điều quan trọng là cần tôn trọng quyền và lợi ích của các bên, thực hiện đúng các vấn đề cam kết theo quy định của pháp luật.
Hoài Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm