Tin tức - Sự kiện

Bắt được cá mặt trăng quý hiếm nặng trên 500 kg, dài 2,8 m

Nặng 500 kg, dài 2,8 m và ngang 2,5 m, con cá mặt trăng quý hiểm và lớn nhất từ trước tới nay đánh bắt được ở Nghệ An đã được ngư dân Nguyễn Minh Vương tặng cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam.

 

Ngư dân Nguyễn Minh Vương mang cá mặt trăng đi tặng Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam. Ảnh :Tình Nguyễn
Ngư dân Nguyễn Minh Vương mang cá mặt trăng đi tặng Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam. Ảnh :Tình Nguyễn

 

Ngày 24-8, thông tin từ UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, cho biết ngư dân Nguyễn Minh Vương trú tại xóm Đại Bắc, xã Quỳnh Long đã làm thủ tục hiến tặng cá thế cá mặt trăng quý hiếm nặng trên 500 kg cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam phục vụ trưng bày và nghiên cứu.

Trước đó, vào ngày 21-8, thuyền của anh Vương đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc địa phận tỉnh Hà Tĩnh thì phát hiện một con cá lớn mắc lưới. Phải mất hơn 2 giờ, anh Vương và các thuyền viên mới đưa được con cá lên tàu.

Phát hiện phát hiện đây là loài cá mặt trăng quý hiếm và nó đã chết trước đó, ngư dân Nguyễn Minh Vương liền giao các thuyền viên ướp lạnh con cá và cho tàu quay vào bờ. “Tưởng trúng loại cá khác, nếu trước đó biết đó là cá mặt trăng thì anh em chúng tôi đã cắt lưới, thả nó về với tự nhiên rồi” - anh Vương nói.

Đến sáng ngày 23-8, sau gần hai ngày đưa tàu từ Hà Tĩnh về Quỳnh Lưu, ngư dân Nguyễn Minh Vương đã đưa cá thể cá mặt trăng lên đất liền và báo với chính quyền địa phương làm thủ tục hiến tặng xác cá cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam.

Cá thế cá mặt trăng quý hiếm do anh Vương bắt được nặng hơn 50 kg, có chiều dài 2,8 m và bề rộng tính cả vây là 2,5 m. Đây là cá thể cá mặt trăng lớn nhất mà ngư dân tại Nghệ An bắt được từ trước tới nay.

Được biết, trong thời gian gần đây nhiều cá thể cá mặt trăng quý hiếm mắc lưới của ngư dân tại Nghệ An. Khi các ngư dân kéo lưới lên thì mới biết đó là cá mặt trăng và đã chết. Các ngư dân liền ướp đá đem vào bờ và hiến tặng cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam phục vụ công tác nghiên cứu.

Theo NLĐ

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo