Quốc tế

Bắt được kẻ tình nghi sát hại nữ Nghị sỹ Jo Cox

(DNVN) - Thám tử vùng Yorkshire Nick Wallen, trưởng nhóm điều tra cho biết vừa bắt giữ tên Mair, 52 tuổi là kẻ tình nghi liên quan đến cái chết của nữ Nghị sĩ Cox.

Tin tức tên báo Thời đại, cảnh sát Anh hôm 17/6 đã bắt giữ một kẻ tình nghi trong vụ sát hại nữ nghị sĩ Jo Cox, đồng thời cho biết thủ phạm đã hành động một mình.

Hoa và nến đặt tại nơi tưởng niệm nữ Nghị sĩ Anh Jo Cox

Thông báo chính thức trên trang web của cảnh sát hạt Tây Yorkshire, nơi xảy ra vụ việc, nêu rõ: Thomas Mair (52 tuổi) bị buộc tội sát hại bà Cox (41 tuổi), mẹ của 2 đứa con. Theo Trưởng bộ phận thám tử của cảnh sát địa phương, ông Nick Wallen, thủ phạm đã “có ý đồ thực hiện hành vi phạm tội đáng bị truy tố, cũng như sở hữu vũ khí tấn công gây nguy hiểm chết người”. 

Ông Wallen cho biết, Mair sẽ bị đưa ra tòa án Westminster Magistrates vào hôm nay (18/6). Nữ nghị sĩ Jo Cox là một người ủng hộ Anh ở lại Liên minh châu Âu (EU). 

Hiện giới chức Anh chưa xác định được động cơ gây án của tên Mair cũng như việc nghi phạm này có liên quan gì đến chủ nghĩa cực đoan hay khủng bố nào không. Báo VOV thông tin.

Ngày 16/6, bà Jo Cox, 41 tuổi, Nghị sĩ Công đảng đã bị đâm trọng thương và bị bắn chết tại khu vực bầu cử Birstall gần thành phố Leeds.
Nữ nghị sĩ Cox được đánh giá là “một ngôi sao” đang lên trong Quốc hội Anh và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Bà là một trong những nghị sĩ Anh đầu tiên lên tiếng ủng hộ Anh ở lại Liên minh châu Âu. 

Sau vụ việc, cả hai phe ủng hộ và phản đối nước Anh rời EU đã tạm hoãn mọi chiến dịch vận động để đảm bảo an ninh chung. Cùng ngày, Thủ tướng Anh Davit Cameron, gia đình và nhiều người dân Anh đã mang hoa và thắp nến cầu nguyện cho nữ Nghị sĩ Cox tại nơi bà bị sát hại.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo