Pháp luật

Bắt giữ băng nhóm trộm cắp "găm" sẵn súng để chống trả

Băng trộm cắp tài sản liên tỉnh tại Đắk Nông thường mang theo một khẩu súng bắn đạn bi, dạng súng K54, để sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi.

Sáng 13/3, Công an huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) cho biết cơ quan cảnh sát điều tra vừa triệt phá một băng nhóm chuyên thuê ôtô và mang súng đi trộm cắp tài sản liên tỉnh. Ba nghi can bị bắt giữ gồm: Nguyễn An Ninh (42 tuổi), Nguyễn Huy Tiến (27 tuổi, cùng ở Đắk Lắk), Nguyễn Thanh Liêm (47 tuổi, ở Quảng Ngãi), theo tin tức trên báo Zing news.

Băng nhóm mang sẵn súng bắn đạn bi sẵn sàng chống trả Ảnh Thanh niên.

Trước đó, Công an huyện Đắk R'lấp nhận được tin báo từ ông Nguyễn Văn Chào (ngụ thị trấn Kiến Đức, Đăk R'lấp) về việc kho hàng nông sản của gia đình bị kẻ gian bẻ khóa, đột nhập lấy trộm.

Sau khi tiếp nhận, cơ quan cảnh sát điều tra đã thành lập chuyên án. Ngày 11/3, lực lượng chức năng bắt giữ được Ninh, Tiến, Liêm tại Lâm Đồng khi các đối tượng chuẩn bị thực hiện một vụ trộm cắp.

Nhóm của Ninh khai nhận đã thuê ô tô 7 chỗ từ TP. HCM chạy đến các tỉnh Tây nguyên để trộm cắp tài sản. Mục tiêu mà bọn chúng nhắm tới là các kho chứa hàng hóa nông sản, biệt lập với nhà ở của người dân, báo Thanh niên đưa tin.

Sau khi khảo sát địa hình, đến đêm chúng đổi biển số giả cho xe ô tô, sau đó đi đến địa điểm đã xác định rồi dùng kìm cộng lực, xà beng để cắt khóa, cạy cửa kho, đột nhập lấy trộm tài sản. Nhóm này luôn mang theo một khẩu súng bắn đạn bi , dạng súng K54, để uy hiếp hoặc chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi.

Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2017 đến nay, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lăk , Đắk Nông, Lâm Đồng.

 

Được biết Ninh, Tiến, Liêm đều có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù năm 2016. Hiện vụ việc đang được Công an H.Đắk Lấp tiếp tục mở rộng điều tra.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo