Tin tức - Sự kiện

Bật mí cách làm trà đào "đánh tan" cơn khát ngày hè

(DNVN)-Trà đào đang là một loại thức uống được nhiều người ưa chuộng vào thời gian gần đây và trở nên cực sốt vào mùa hè này. Cách chế biến trà đào ngon không hề khó, không tốn nhiều nguyên liệu và đặc biệt là không mất nhiều thời gian của bạn.

Nguyên liệu:

Miếng đào ngâm: 1 miếng

Trà đào túi lọc (trà lá, trà đen…..)

Đường

Siro đào

Chế biến:

Cho đường vào nồi, tiếp đó cho đào vào nồi và để trong 5 phút cho đường chảy ra một phần. Sau đó đặt nồi lên bếp đun lửa vừa cho đến khi đường tan chảy và kết keo sánh, lửa riu riu cho đường chảy từ từ tránh lửa to cháy đường. Bước này giúp cho miếng đào giòn hơn khi cho vào nước lạnh. Sau đó để nguội rồi cho vào lọ thuỷ tinh dùng dần. Phần còn lại sẽ được sử dụng để làm trà đào. 

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Trà túi lọc ( trà lá), cho vào ly, đổ nước sôi vào, ngâm khoảng 3-5 phút để trà ra hết. Để pha được 1 ly trà đào, bạn dùng 45ml siro đào, 90ml nước trà, sau đó cho đá vào đếm 2/3 ly, cuối cùng là cho những miếng đào đã được cắt lên trên.

Bảo quản và thưởng thức:

Trà đào sẽ ngon hơn khi uống cùng đá lạnh. Bạn có thể cho trà đào vào chai nhỏ, để trong tủ lạnh để sử dụng dần trong những ngày hè nóng bức sắp tới.

Nên đọc
Thanh Trung (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo