Quốc tế

Bật mí đội quân có thể làm phiến quân IS "kinh hồn bạt vía"

(DNVN) - Mặc dù giết người không ghê tay, liên tục tổ chức các cuộc khủng bố đẫm máu, trải qua bao nhiêu mưa bom bão đạn những tưởng phiến quân IS sẽ không biết khiếp sợ là gì. Nhưng không phải vậy, chúng rất sợ khi phải đối mặt với những nữ binh lính người Kurd.

Báo Dân Việt dẫn nguồn từ tờ Daily Mail đưa tin, một chỉ huy đơn vị người Kurd toàn nữ giới vừa tiết lộ khiến nhóm tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) khiếp sợ. Theo đó, IS sợ nhất phụ nữ và nhất là đối mặt các nữ chiến binh bởi nhóm phiến quân này tin rằng nếu chúng bị một nữ chiến binh giết chết thì chúng sẽ không thể lên được thiên đàng.

IS rất sợ khi phải đối mặt với những nữ binh lính người Kurd.

Đơn vị tự vệ nữ giới (YPJ) là một nhánh gồm toàn chiến binh nữ trong Lực lượng tự vệ người Kurd (YPG). YPG chiến đấu chống lại IS ở khu vực người Kurd sinh sống ở Iraq và Syria.

Trả lời phóng viên Ben Wedeman của đài CNN, chỉ huy 21 tuổi với biệt danh Tehelden - tiếng Kurd nghĩa là “trả thù”- cho rằng bọn IS không hề dũng cảm như người ta tưởng.

 “Chúng cứ nghĩ là đang chiến đấu vì đạo Hồi”, Tehelden nói, xung quanh cô là những nữ chiến binh ở thị trấn Al-Houl, đông bắc Syria, nơi mà lực lượng YPJ và YPG vừa tái chiếm từ tay IS. “Chúng sợ rằng nếu bị một nữ binh sĩ giết thì cánh cửa thiên đàng sẽ đóng lại với chúng. Thế nên chúng rất sợ các nữ chiến binh”.

Cô gái Efelin 20 tuổi, một thành viên trong đơn vị của chỉ huy Tehelden đã cười khi được hỏi sẽ ra sao nếu IS tấn công Al-Houl một lần nữa. “Nếu chúng dám, bọn tôi sẽ không để tên nào sống sót trở về”.

Tehelden, Efelin và những nữ chiến binh khác đang đồn trú ở thị trấn Al-Houl, cách thành phố Al-Hassakeh một tiếng lái xe.

 

Lực lượng YPG có hơn 50.000 binh sĩ, 20% trong số đó là nữ giới. Các đơn vị chiến đấu của YPG chủ yếu là các người Kurd đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiêu diệt IS ở Syria và Iraq.

IS có thể sợ những chiến binh từ đơn vị YPJ, tuy nhiên một báo cáo đưa ra hôm thứ Tư (9/12) cho biết IS đã có được hỏa lực đủ mạnh để đáp trả các cuộc phản công từ lực lượng người Kurd. Vào ngày 10/12, chúng đăng tải hình ảnh xe tăng và kho đạn dược công nghệ cao mà chúng vừa cướp được từ quân đội Iraq.

Trên một tài khoản Twitter, các tay súng IS đã khẳng định những vũ khí bao gồm xe tăng, súng aka, súng máy cùng nhiều loại vũ khí tính vi khác. Bên cạnh đó, IS còn cho biết chúng đã chiếm được số vũ khí nói trên trong cuộc tấn công vào sân bay quân sự Deir Ezzor tại Syria.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là "một mối đe dọa ngày một hiện hữu rõ rệt" đối với Đông Nam Á.

Theo vị này, nhóm phiến quân IS là nỗi khiếp sợ của tất cả các nước toàn thế giới. Không chỉ lộng hành ở Mỹ và châu Âu, nhóm phiếm quân khủng bố này hiện đang lên kế hoạch tiến quân vào Đông Nam Á khiến cho người dân ở khu vực này hoang mang tột độ.

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo