Xã hội

Bất ngờ phát hiện 6 bộ hài cốt liệt sĩ khi đào móng xây nhà

(DNVN) - Trong lúc đào móng xây nhà, chủ nhà bất ngờ phát hiện hài cốt nghi là hài cốt của liệt sĩ đã thông báo lực lượng chức năng và phối hợp khai quật, cất bốc được 6 bộ hài cốt.

Tin tức trên báo Tiền phong, chiều 2/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, ngành chức năng tiến hành trọng thể lễ truy điệu và an táng nhiều hài cốt liệt sĩ vừa được tìm thấy tại thị trấn Phong Điền.

Trong khi đào móng xây nhà, ông Cường phát hiện 6 bộ hài cốt liệt sĩ.

Trước đó, vào ngày 1/12, trong lúc đào móng xây nhà, ông Trương Công Cường (trú thôn Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) phát hiện hài cốt nghi là bộ đội hy sinh thời chiến tranh. 

Sự việc nhanh chóng được báo lên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền. Đơn vị này đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ tổ chức mở rộng tìm kiếm tại khu vực vừa phát hiện hài cốt. Sau hai ngày tích cực khai quật, lực lượng chức năng đã phát hiện, cất bốc được 6 bộ hài cốt liệt sỹ.

Các bộ hài cốt được bọc trong nilon và võng dù xanh, mỗi bộ nằm cách nhau khoảng 3 - 5 mét. Trong đó, một số liệt sỹ còn có di vật như áo măng tô chiến sỹ, cúc áo, bát ăn cơm B52,...Báo Dân trí thông tin.

Theo ông Trương Công Cường, trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1968, thôn Khánh Mỹ là địa bàn giao tranh ác liệt giữa ta và địch, rất nhiều bộ đội của ta đã hy sinh ở đây. Trong quá trình xây dựng nhà ở người cũng đã phát hiện được hàng chục bộ hài cốt liệt sỹ.

Chiều 2/12, 6 bộ hài cốt liệt sỹ trên đã được tổ chức truy điệu và an táng trọng thể tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Phong Điền.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo