Xã hội

Bất ngờ phát hiện mạch nước ngầm phun cao 20 mét

(DNVN) - Khi ông Bảnh ( xã Đá Bạc, Châu Đức,Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê người khoan giếng thì bỗng nhiên xuất hiện mạch nước ngầm bỗng dưng phun cao hàng chục mét.

Khi các công nhân rút mũi khoan, mạch nước ngầm từ giếng của ông Bảnh (huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) phun lên khỏi mặt đất, tạo thành cột nước cao 20 m.

Người dân bất ngờ vì xuất hiện mạch nước ngầm trên mảnh đất khô cằn.
Người dân bất ngờ vì xuất hiện mạch nước ngầm trên mảnh đất khô cằn.

Ngày 2/6, ông Lê Văn Tô - Bí thư đảng ủy xã Đá Bạc (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, ngành chức năng đang ghi nhận hiện tượng giếng khoan tự phun nước tại rẫy nhà ông Nguyễn Văn Bảnh (xã Đá Bạc).

Theo ông Tô, đây là hiện tượng hiếm gặp tại địa bàn, khu vực trên khô cằn, thường xuyên thiếu nước. 

Hiện nay sự việc đã được UBND xã Đá Bạc báo cáo sự việc lên Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Châu Đức. Trước mắt, ngành chức năng địa phương ghi nhận hiện tượng lạ và giữ gìn an ninh trật tự khu vực.

Trước đó, vào chiều 1-6, ông Bảnh thuê thợ khoan giếng để tưới cây và khi khoan đến đến độ sâu gần 100 m, nước ngầm xuất hiện và phun lên khỏi mặt đất.
Lúc đầu, mạch nước phun cao chỉ gần 1 mét nhưng bất ngờ khi mũi khoan càng rút lên khỏi mặt đất thì mạch nước càng phun cao. Theo các thợ khoan, mạch nước này nước phun cao nhất lên tới 20m.

Theo nhiều người dân, đây là sự việc khá lạ và chưa từng có tại xã Đá Bạc vì đây là vùng đất khô cằn, thường thiếu nước vào mùa khô.

 

Ngành chức năng của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang có kế hoạch đến nhà ông Bảnh để xem xét hiện tượng này.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo