Tin tức - Sự kiện

Bất ngờ với cách tránh thai, nhuộm tóc, giặt đồ của người xưa

Các chuyên gia đã giải mã được một số bí mật khó tin về cách thánh thai, làm đẹp của người thời xưa khiến nhiều người kinh ngạc.

Một trong những bí mật khó tin được các chuyên gia giải mã là việc vào thời xưa, con người từng sử dụng lưu huỳnh và chỉ để nhuộm tóc mà không hay biết chúng rất độc hại với sức khỏe.

Trong đó, người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã sử dụng lưu huỳnh để có những màu tóc đẹp.

Đến những năm 1700, phụ nữ ở Italy làm đẹp mái tóc với các dung dịch kiềm. Họ làm như vậy để có mái tóc màu vàng bắt mắt.

Một bí mật gây kinh ngạc khác là người xưa cũng sử dụng phân động vật với những mục đích khác nhau. Cụ thể, phụ nữ Ai Cập cổ đại sử dụng phân cá sấu để làm thuốc tránh thai.

Theo đó, người Ai Cập sử dụng phân cá sấu trộn với bột nhào đã lên men hoặc trộn với mật ong và kali nitrat.

Hỗn hợp này được cho là có thể giữ và ngăn chặn tinh trùng không cho chúng vào sâu hơn và được xem là phương pháp tránh thai hiệu quả thời bấy giờ.

Phụ nữ Hy Lạp cổ đại cũng dử dụng phân cá sấu nhưng không phải để làm thuốc tránh thai. Thay vào đó, họ phơi khô phân cá sấu để đắp lên mặt nhằm có làn da trắng sáng hơn.

Thêm nữa, vào thời cổ đại, phụ nữ Hy Lạp còn gây chú ý khi lấy lông cừu và sử dụng mồ hôi trên đó để làm kem dưỡng da mặt và che phủ các vết thâm.

Trước khi phát minh ra xà phòng, người La Mã cổ đại sử dụng nước tiểu để giặt giũ quần áo sạch sẽ. Những tài liệu cổ xưa có ghi chép rằng, amoniac có trong nước tiểu có công dụng tẩy rửa khá mạnh.

Do vậy, nước tiểu không chỉ giúp quần áo sạch vết bẩn mà còn làm cho vải mềm, mịn và bền màu hơn. Ngoài ra, người La Mã cổ đại còn ngậm nước tiểu để làm trắng hàm răng. Bí mật này khiến nhiều người giật mình.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo