Pháp luật

Bắt nguyên Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo

Ông Trần Đức Trung (56 tuổi), cựu Giám đốc và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi), Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn bị bắt về tội lừa đảo.

Chiều 12/4, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cho biết đơn vị đã khởi tố, bắt giam ông Trần Đức Trung (56 tuổi, nguyên Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn), về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Zing news. 

Trần Đức Trung, cựu Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới bị bắt giữ về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh Dân trí. 

Nguyên Phó giám đốc trung tâm, bà Lê Thị Hằng (54 tuổi) cũng bị áp dụng biện pháp tố tụng tương tự về cùng tội danh. Sau khi báo chí phản ánh về sự bất thường của Trung tâm này, nhiều người dân đã tố cáo nhân viên của Trung tâm từng đến gặp gỡ, tư vấn, "gợi ý" cho nông dân nếu nộp tiền vào Trung tâm này thì sẽ được trả lãi suất cao.

Cụ thể, nếu nông dân nộp 1,2 triệu đồng sau 6 tháng sẽ được hỗ trợ 5,2 triệu đồng, nếu nộp 1,9 triệu đồng sẽ được hỗ trợ 8 triệu đồng, nếu nộp 7,5 triệu đồng sẽ nhận hỗ trợ 50 triệu đồng... Số tiền lãi sẽ tiếp tục tăng lên cấp số nhân nếu nộp nhiều tiền, báo Dân trí đưa tin. 

Vì ham lãi suất cao nên nhiều nông dân nghèo đã góp tiền nộp. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền thì nhân viên Trung tâm mới đưa phiếu thu và bảo người dân phải ký vào tờ giấy tự nguyện tham gia đóng góp. Nhiều người cả tin đã trót dại ký vào giấy, giờ mới ngã ngửa biết mình bị lừa và đến đòi lại tiền song không lấy được.

Đầu năm 2016, phát hiện dấu hiệu bất thường của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, Bộ Nội vụ đã có văn bản khẳng định trung tâm này hoạt động trái pháp luật. Sau đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam đã ra quyết định đóng cửa trung tâm.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo