Pháp luật

Bắt quả tang nửa tấn thịt bò thối được đóng dấu kiểm dịch mang đi tiêu thụ

(DNVN) - Lực lượng CSGT đã phát hiện xe khách vận chuyển gần một tấn thịt bò, trong đó có 500 kg thịt đã bốc mùi hôi thối, có đóng dấu kiểm dịch thú y.

Theo tin tức trên báo Công An TP. HCM, Lúc 2h ngày 3/1, tổ công tác số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trong lúc làm nhiệm vụ trên QL1A (km 806, thuộc thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) tiến hành kiểm tra xe khách giường nằm chạy hướng Bắc - Nam do Trịnh Tuấn Hào (45 tuổi, trú quận 8, TP HCM) điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 14 thùng xốp, bên trong chứa đuôi, lưỡi, óc, chân bò nặng khoảng 800 kg để ở thùng xe. Được biết, lô thịt bò này đang được vận chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng để tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ gần 500kg chân bò vì không có chứng nhận kiểm dịch - Ảnh: báo Tuổi Trẻ.

Sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát môi trường và Chi cục thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng kiểm định lô hàng này thì phát hiện có 8 thùng chân bò (500 kg) có đóng dấu kiểm dịch của trạm thú y huyện Phú Xuyên (Chi cục thú y Hà Nội) ở bên ngoài nhưng không có giấy tờ chứng nhận kiểm dịch.

Theo Trung tá Lê Viết Thanh, phó trưởng Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, bên ngoài 8 thùng xốp chứa chân bò đều có dấu kiểm dịch của Trạm thú y huyện Phú Xuyên (Chi cục thú y Hà Nội), nhưng không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Do đó, theo quy định phải tiêu hủy số chân bò này hoặc kiểm dịch lại, nếu đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm mới được phép lưu hành ra thị trường.

Trưa 3/1, Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập biên bản tạm giữ 8 thùng chân bò này để tiến hành lấy mẫu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; làm rõ việc các thùng hàng có đóng dấu của cơ quan kiểm dịch mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch, theo báo Tuổi Trẻ

Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử phạt vi phạm hành chính tài xế Trịnh Tuấn Hào 2,5 triệu đồng về lỗi vận chuyển hàng thực phẩm không có giấy tờ hợp lệ và tước giấy phép lái xe 30 ngày.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo