Thị trường

Miễn phí kiểm dịch vải thiều xuất khẩu đường hàng không

(DNVN) - Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) - Bộ NN&PTNT yêu cầu các đơn vị liên quan không thu phí, lệ phí kiểm dịch thực vật đối với các lô quả vải tươi XK bằng đường hàng không.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu vải tươi bằng đường hàng không đi các thị trường mới mở, Cục BVTV - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có công văn số 140/BVTV-KD ngày 23/6/2015 về việc miễn thu phí kiểm dịch thực vật đối với quả vải tươi xuất khẩu (XK) bằng đường hàng không.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đẩy mạnh xuất khẩu quả vải tươi của Việt Nam, đặc biệt là thị trường mới mở, Cục BVTV yêu cầu các đơn vị thực hiện  không thu phí, lệ phí kiểm dịch thực vật đối với các lô quả vải tươi xuất khẩu bằng đường hàng không.
Đồng thời, Cục BVTV yêu cầu các đơn vị bố trí nhân lực, trang thiết bị làm thủ tục kiểm dịch thực vật nhanh nhất cho các lô quả vải tươi xuất khẩu , bao gồm cả làm ngoài  giờ, ngày nghỉ và ngày lễ.
Trước đó, theo thông tin từ Bộ NN&PTNT và từ hai tỉnh trồng vải chính là Bắc Giang và Hải Dương, tổng sản lượng vải thiều năm 2015 ước đạt trên 200.000 tấn quả tươi. Tại một số huyện của tỉnh Bắc Giang như Tân Yên, Lục Nam, Lục Ngạn, vải sẽ được thu hoạch sớm, dự kiến từ 15/5-5/6. Đợt thu hoạch chính vụ dự kiến từ 1/6 đến 20/7.
Với tổng sản lượng ước đạt khoảng 200.000 tấn quả tươi, dự báo sẽ được tiêu thụ nội địa khoảng 60% (chủ yếu là quả tươi), xuất khẩu khoảng 40% (trong đó khoảng 85% là quả tươi, 15% là quả sấy khô và chế biến bóc cùi đông lạnh).
Thị trường phía Nam vẫn được đánh giá là khu vực tiêu thụ nội địa quan trọng, chiếm khoảng 43% tổng sản lượng tiêu thụ nội địa. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường truyền thống quan trọng với 90% tổng lượng xuất khẩu, dù cho đã có những tín hiệu tốt từ các thị trường Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo