Quốc tế

Bầu cử Australia: Thủ tướng Turnbull tuyên bố chiến thắng Đảng đối lập

(DNVN) - Ngày 10/7, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull chính thức tuyên bố Liên đảng Tự do - Quốc gia cầm quyền đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội.

Hôm 10/7, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull chính thức tuyên bố Liên minh Tự do-Quốc gia cầm quyền đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội, bất chấp việc kiểm phiếu vẫn chưa kết thúc.

Phát biểu với báo giới tại Sydney, Thủ tướng Turnbull nhấn mạnh: "Chúng tôi đã chiến thắng, đó là những gì chúng tôi đã đạt được".

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull trong cuộc họp báo ở Sydney hôm 10/7.

Ông Turnbull cho biết thêm lãnh đạo Công đảng Bill Shorten đã gọi điện thoại và chúc mừng ông tiếp tục tái cử Thủ tướng. Trong cuộc điện đàm, lãnh đạo Công đảng đối lập Shorten đã thừa nhận thất bại trong bầu cử vào ngày 2/7 vừa qua.

Phát biểu trước báo giới tại Melbourne, ông Shorten nói: "Rõ ràng ông Turnbull và liên minh của ông sẽ thành lập một chính phủ. Vì vậy tôi đã nói với ông Turnbull rằng tôi chúc mừng ông và phu nhân Lucy". 

Chính khách này cũng khẳng định Công đảng sẵn sàng làm việc với Chính phủ của Thủ tướng Turnbull để tìm “tiếng nói chung” và thực hiện tốt chức năng quốc hội vì lợi ích quốc gia.

Dự báo, Liên minh Tự do-Quốc gia đã cầm chắc trong tay 74 ghế và có khả năng dành thêm 2 ghế nữa tại Quốc hội gồm 150 ghế. Đảng Lao động chỉ dành được 66 ghế.

Việc ông Turnbull giành được sự ủng hộ của 3 nghị sĩ độc lập về vấn đề ngân sách và với số phiếu bầu trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đã giúp ông có thể thành lập một chính phủ thiểu số nếu như vẫn không có đủ 76 ghế cần thiết.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo