Quốc tế

Bầu cử Mỹ: Đảng Dân chủ của bà Clinton “tấn công” Giám đốc FBI

(DNVN) - Đảng Dân chủ Mỹ Howard Dean cáo buộc FBI đã làm xói mòn niềm tin với cơ quan này khi mở lại cuộc điều tra về bê bối của cựu Ngoại trưởng Clinton.

CNN ngày 1/11 dẫn lời Cựu Chủ tịch Ủy ban toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ Howard Dean cáo buộc Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã làm xói mòn niềm tin đối với cơ quan này khi mở lại cuộc điều tra về vụ thư tín của ứng viên Tổng thống đảng này là bà Hillary Clinton.

Cựu Chủ tịch Ủy ban toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ Howard Dean

Trên trang Twitter cá nhân, ông Dean viết: Giám đốc Comey cố làm những gì cá nhân ông ta cho là đúng. Ông ta hoàn toàn làm hỏng hình ảnh và có lẽ là vĩnh viễn phá vỡ sự tin cậy dành cho FBI. 

Trong khi đó, Thượng Nghị sỹ đảng Dân chủ Harry Reid đã chỉ trích Giám đốc FBI James Comey về vụ việc trên, đồng thời cho rằng đây có thể coi là một hành động "vi phạm pháp luật." Ông Reid cho rằng hành động của ông Comey "mang tính đảng phái" và cáo buộc FBI đã vi phạm đạo luật Hatch, cấm FBI gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử.

Chủ tịch chiến dịch bầu cử của bà Clinton John Podesta và Giám đốc chiến dịch Robby Mook cho rằng hành động của ông Comey “đầy ẩn ý nhưng thiếu bằng chứng”.

Trước đó, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey hôm 28/10 thông báo họ đang xem xét thư điện tử mới phát hiện, "dường như có liên quan" đến cuộc điều tra hòm thư của bà Clinton. 

Ông Comey cũng đã gửi thư thông báo tới Quốc hội Mỹ về vụ việc chấn động này. Cục Điều tra Liên bang Mỹ tìm thấy những thư điện tử mới khi các thiết bị của cựu nghị sĩ Anthony Weiner và Human Abedin, trợ lý hàng đầu của bà Clinton bị tịch thu. 

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo