Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Donald Trump đại bại trước Hillary Clinton?

(DNVN) - Trong trường hợp bà Clinton đối đầu với tỉ phú Trump, kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất, ông Donald Trump sẽ đại bại trước Hillary Clinton với tỉ lệ 52%-44%.

Tin tức trên báo Người lao động, kết quả cuộc thăm dò mới nhất của CNN/ORC cho thấy hai ứng cử viên đảng Dân chủ, Hillary Clinton và Bernie Sanders, dễ dàng đánh bại tỉ phú Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa trong một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ giả định.

Tỷ phú Trump đại bại trước bà Hillary trong cuộc khảo sát bầu cử của CNN. Ảnh báo Người lao động.

Theo cuộc thăm dò, trong trường hợp bà Clinton đối đầu với tỉ phú Trump - kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất - chiến thắng sẽ thuộc về ứng viên đảng Dân chủ với tỉ lệ 52%-44%.

Tuy nhiên, trong trường hợp thượng nghị sĩ Marco Rubio hoặc thượng nghị sĩ Ted Cruz được đề cử làm ứng viên đảng Cộng hòa, bà Clinton sẽ gặp thách thức lớn hơn: 50% cử tri chọn ông Rubio và 49% chọn ông Cruz, trong khi tỉ lệ này đối với cựu ngoại trưởng Mỹ lần lượt là 47% và 49%. Ấn tượng hơn nhiều, thượng nghị sĩ Sanders không mấy khó khăn để đánh bại cả 3 đối thủ Trump, Cruz và Rubio với tỉ lệ lần lượt là 55%-43%, 57%-40%, 53%-45%.

Cuộc điều tra cũng yêu cầu người tham gia chọn ra ai trong số những ứng viên đang dẫn đầu cuộc bầu cử, không phân biệt đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa, sẽ có đủ khả năng để giải quyết 7 vấn đề hàng đầu của đất nước. Báo Hà Nội mới thông tin.

Ông Trump dẫn đầu danh sách trong các lĩnh vực kinh tế, chống khủng bố và nhập cư, trong khi bà Clinton đứng đầu trong các vấn đề chăm sóc sức khỏe, quan hệ quốc tế. Cuộc điều tra của CNN được tiến hành qua điện thoại trong vòng 4 ngày (từ 24/2 đến 27/2) với 1001 người được lựa chọn ngẫu nhiên.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo