Quốc tế

Quân đội chính phủ Syria đại bại trước phiến quân IS ở Deir Ezzor

(DNVN) - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa ra báo cáo hôm 24/12 cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã mở rộng lãnh thổ tại Deir Ezzor sau khi đánh bại quân đội chính phủ Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga ngày 24/12 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 26 binh sĩ thuộc quân đội chính phủ Syria đã thiệt mạng trong màn giao tranh với các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Deir Ezzor. Đồng thời, SOHR cũng thông báo rằng IS đã chiếm được khu công nghiệp thuộc tỉnh Deir Ezzor từ tay quân đội của Tổng thống Assad.

Quân đội chính phủ Syria tham chiến tại Deir Ezzor. 

Người phát ngôn Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) khẳng định: “Phiến quân IS đã mở đợt tổng công kích lớn. 3 phần tử đánh bom liều chết đã lái xe chứa đầy chất nổ lao thẳng vào căn cứ của lực lượng SAA đóng tại Deir Ezzor, khiến ít nhất 11 binh sĩ chính phủ thiệt mạng”.

Một số nguồn tin còn cho hay một loạt những màn giao tranh khốc liệt đã diễn ra giữa IS và quân đội chính phủ Syria. SOHR thống kê được 26 binh sĩ quân chính phủ Syria và 12 phần tử khủng bố IS thiệt mạng.

Hiện nay, IS đã chiếm được phần lớn Deir Ezzor nơi có nguồn dầu khí dự trữ lớn. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong nhiều tháng qua đã không ít lần tổ chức đánh chiếm Deir Ezzor, trong đó có sân bay quân sự tại đây. Các nhà phân tích nhận định trong trường hợp IS chiếm được hoàn toàn Deir Ezzor thì đây sẽ là tỉnh thứ hai sau Raqqa ở khu vực phía bắc Syria rơi vào tay IS. 

Kể từ khi cuộc nội chiến tại Syria nổ ra hồi tháng 3/2011, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đã ghi nhận hơn 250.000 người thiệt mạng và hàng triệu người mất nhà cửa trong cuộc nội chiến đẫm máu. Đất nước Syria đã trở thành tâm điểm chiến sự của rất nhiều phe phái và những lợi ích địa chính trị phức tạp.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo