Quốc tế

Bầu cử tổng thống Mỹ: Trẻ em Mỹ thích bà Clinton

Trong số 900.000 trẻ tham gia thăm dò này, 53% ủng hộ bà Clinton làm tổng thống. Tỷ lệ ủng hộ đối với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump là 36%.

Kênh truyền hình dành cho thiếu nhi Nickelodeon vừa công bố kết quả cuộc bầu chọn tổng thống dành cho trẻ em. Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 28/10 đến 5/11. Trong số 900.000 trẻ tham gia thăm dò này, 53% ủng hộ bà Clinton làm tổng thống. Tỷ lệ ủng hộ đối với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump là 36% và ứng viên đảng Tự do Gary Johnson giành được mức ủng hộ thấp nhất, 11%., theo tin tức trên báo Zing news.

Theo kết quả cuộc thăm dò trực tuyến mới nhất, 53% trong tổng số hơn 900.000 trẻ em Mỹ ủng hộ bà Clinton thành Tổng thống Mỹ. Ảnh: Liberty Viral

Nickelodeon thường tổ chức các cuộc thăm dò trực tuyến như thế này trước mỗi cuộc bầu cử tổng thống kể từ năm 1988, với mục đích "khuyến khích tiếng nói và ý kiến của trẻ em đồng thời nâng cao nhận thức của các em về quá trình bầu cử".

Tuy các cuộc thăm dò không chính thức nhưng kênh truyền hình này cho biết các em nhỏ đã chọn đúng 6 trong 7 tổng thống trong các kỳ bầu cử gần nhất. Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất được công bố ngày 6/11, tỷ lệ ủng hộ hai ứng viên tổng thống Mỹ, Hillary Clinton và Donald Trump lần lượt là 48% và 43%.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tại một cuộc vận động tranh cử cho đảng Dân chủ ở Florida hôm 06/11, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu rằng, ứng viên Dân chủ Hillary Clinton chỉ cần giành chiến thắng tại bang này là có thể nắm chắc chiếc ghế tổng thống Mỹ năm nay. 

“Nếu chúng ta (đảng Dân chủ) giành chiến thắng ở bang Florida, cuộc bầu cử sẽ khép lại. Vì vậy, chúng ta phải nỗ lực trong tuần này, trong 2 ngày tới, bởi vì nó sẽ quyết định tương lai của chúng ta”, ông Obama phát biểu.

“Hãy lựa chọn sự hy vọng, lựa chọn sự hy vọng, hãy bỏ phiếu cho bag Clinton”, ông chủ Nhà Trắng kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho bà Clinton trong khi cuộc bầu cử đã cận kề.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo